Dọn nhà của bố, đôi vợ chồng phát hiện kho báu dưới tầng hầm

Thứ tư - 14/06/2023 08:25
Trong lúc dọn dẹp căn nhà của người cha qua cố, đôi vợ chồng mất cả một ngày mới có thể đưa hết kho báu ra khỏi tầng hầm chật hẹp của căn nhà.
D2023061406
Đôi vợ chồng mất cả một ngày mới có thể đưa hết “kho báu” ra khỏi tầng hầm chật hẹp của căn nhà.
 
BBC đưa tin, cuối năm 2022, vợ chồng anh John Reyes dọn dẹp căn nhà của người bố vợ quá cố tại Los Angeles (California, Mỹ). Trong lúc đó, họ tìm được nhiều túi đựng tiền xu dưới tầng hầm chật hẹp của căn nhà.

Ban đầu, túi giấy bọc bên ngoài bị rách khiến những đồng xu lăn ra sàn nhà, thu hút sự chú ý của anh Reyes. Sau đó, anh và vợ phát hiện thêm nhiều túi giấy có đóng dấu ngân hàng chứa đầy tiền xu mệnh giá 1 cent.

"Tôi thậm chí chưa từng nghe tên của các ngân hàng in trên những chiếc túi đựng xu. Chúng không còn tồn tại nữa. Chúng tôi đưa hết túi này tới túi khác ra khỏi tầng hầm và chất vào xe tải", người đàn ông nói.

Anh kể thêm, họ mất cả một ngày mới có thể đưa hết số tiền xu ra khỏi tầng hầm. Cặp đôi không kiểm đếm từng đồng xu nhưng dựa vào trọng lượng, anh Reyes đoán có khoảng 1 triệu đồng xu.

Don nha cua bo, doi vo chong phat hien kho bau duoi tang ham

Đôi vợ chồng phát hiện nhiều túi đựng tiền xu dưới tầng hầm chật hẹp của căn nhà. Ảnh: CBS
arrow_forward_iosĐọc thêm

Được biết, số tiền xu làm từ đồng nguyên chất có từ trước năm 1943. Hiện nay, tiền xu ở Mỹ chủ yếu làm từ kẽm. Do căn nhà của người bố vợ được xây vào đầu thập niên 1900, gia đình Reyes cho rằng nơi này từng có thời điểm là nhà trọ.

Sau khi xác nhận chắc chắn những đồng xu tìm được là phiên bản bằng đồng, vợ chồng anh Reyes muốn đổi chúng ở ngân hàng. Tuy nhiên, ngân viên ngân hàng từ chối tiếp nhận với lý do không có chỗ để chứa số tiền xu. Chưa kể, hai vợ chồng sẽ phải trả 8% tiền phí đổi tiền lẻ.

Anh Reyes và vợ cũng được khuyên thử tìm xem có đồng tiền nào đặc biệt quý hiếm trong số tiền xu đó hay không. Với giới sưu tập, những đồng xu quý có thể bán được đến 2 triệu USD. Vợ chồng anh Reyes có khoảng 1 triệu đồng xu, khả năng cao là họ sẽ gặp may mắn.

Cuối cùng, vợ chồng anh quyết định không đổi số tiền xu ra tiền giấy mà đăng bán trực tuyến toàn bộ số tiền xu với giá 25.000 USD. Trong đó, 10.000 là giá trị thực của số tiền xu và 15.000 là cho cơ hội tìm thấy gì đó có giá trị.

Đến nay, hai vợ chồng chỉ nhận được những lời đề nghị mua từng phần của số xu và muốn tiếp tục chờ người mua tiềm năng khác.
Theo Đinh Kim /doisongphapluat.com
 Từ khóa: California, Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây