Số người chết trong thảm họa vỡ đập thủy điện ở Ukraine tiếp tục tăng

Thứ hai - 19/06/2023 05:03
Các quan chức Kiev cho biết số người chết vì lũ lụt sau khi đập Nova Kakhovka bị vỡ đã tăng lên 16 người ở Ukraine, trong khi phía Nga cho biết 29 người đã chết ở các vùng lãnh thổ mà Moscow kiểm soát.
D2023061810
Hình ảnh vệ tinh của khu vực vỡ đập. Ảnh Reuters. 
 
Vụ vỡ đập Nova Kakhovka vào ngày 6/6 đã gây ra lũ lụt trên một vùng đất rộng lớn ở miền nam Ukraine và các khu vực do Nga kiểm soát ở Ukraine, phá hủy đất nông nghiệp và cắt đứt giao thông, nguồn cung cấp các nhu yếu phẩm cho dân thường, Reuters đưa tin. 

Hơn 3.600 người đã được sơ tán khỏi các khu vực bị ngập lụt ở Kherson và Mykolaiv, trong khi 31 người vẫn mất tích và khoảng 1.300 ngôi nhà vẫn bị ngập nước, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết trên Telegram cuối ngày 17/6 (giờ địa phương).

Andrei Alekseyenko, người đứng đầu chính quyền do Nga hậu thuẫn tại các khu vực do Moscow kiểm soát ở Kherson, thông báo trên Telegram rằng số người chết đã tăng lên 29 người.

Ukraine cáo buộc Nga tấn công làm hư hại con đập có từ thời Liên Xô này. Khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của Nga từ những ngày đầu giao tranh năm 2022. 

Trong khi đó, phía Nga lại cáo buộc Kiev phá hoại đập thủy điện để cắt đứt nguồn nước chính cho Crimea và đánh lạc hướng sự chú ý khỏi cuộc phản công chống lại lực lượng Nga.
Theo Tiến Anh Cand.com.vn

Link gốc: Số người chết trong thảm họa vỡ đập thủy điện ở Ukraine tiếp tục tăng - Báo Công an Nhân dân điện tử (cand.com.vn)
 Từ khóa: đập Nova Kakhovka

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây