Campuchia, Thái Lan triển khai giai đoạn 2 thanh toán mã QR xuyên biên giới

Thứ tư - 07/06/2023 09:11
BNEWS Campuchia và Thái Lan ngày 6/6 đã triển khai giai đoạn 2 của việc thanh toán mã QR xuyên biên giới, cho phép công dân mỗi nước được sử dụng đồng nội tệ của mình khi thăm nước còn lại.
D2023060708
Campuchia, Thái Lan triển khai giai đoạn 2 thanh toán mã QR xuyên biên giới. Ảnh minh họa: QRcode Solution

Theo thông cáo báo chí của Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC), Thống đốc NBC Chea Chanto và Thống đốc Ngân hàng Thái Lan Sethaput Suthiwartnarueput đã chủ trì sự kiện về triển khai thanh toán mã QR xuyên biên giới giai đoạn 2 tại thủ đô Phnom Penh.

Thông cáo báo chí cho biết việc triển khai thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới "nhằm mục đích thúc đẩy việc sử dụng đồng nội tệ và tài chính toàn diện, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thương mại xuyên biên giới và thúc đẩy du lịch ở  hai quốc gia".

Thông cáo báo chí nêu rõ: “Giai đoạn đầu tiên của dự án này, vốn được triển khai vào năm 2020, cho phép người dân Campuchia có thể thanh toán hàng hóa hoặc dịch vụ thông qua ứng dụng ngân hàng di động bằng cách quét mã QR tại các điểm bán lẻ ở Thái Lan và từ giai đoạn thứ 2 bắt đầu từ ngày 6/6/2023 trở đi, công dân Thái Lan cũng có thể làm vậy tại Campuchia".

Ngân hàng trung ương của hai quốc gia Đông Nam Á láng giềng đã hợp tác với nhau từ năm 2018 để phát triển một ứng dụng thanh toán bằng mã QR nhằm cho phép người dân mua sắm ở nước láng giềng bằng đồng nội tệ.

Với ứng dụng này, người Campuchia sẽ có thể sử dụng đồng riel để mua hàng hóa ở Thái Lan, trong khi người Thái đi du lịch ở Campuchia sẽ có thể thanh toán bằng đồng baht. Người dùng hệ thống thanh toán bằng mã QR sẽ được yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng nội tệ.

Số liệu chính thức của Campuchia cho thấy hiện có hơn 1 triệu lao động Campuchia nhập cư ở Thái Lan và hơn 424.000 người Thái Lan đã đến thăm Campuchia trong 3 tháng đầu năm 2023./.
Theo bnews.vn
Link gốc: https://bnews.vn/campuchia-thai-lan-trien-khai-giai-doan-2-thanh-toan-ma-qr-xuyen-bien-gioi/293798.html
 Từ khóa: QR, Campuchia, Thái Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây