Bóng đá thế giới lại rung chuyển bởi vụ giẫm đạp khiến nhiều người thiệt mạng

Thứ hai - 22/05/2023 18:20
Ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác đã bị thương trong vụ giẫm đạp tại El Salvador. Đây là biến cố mới nhất làm rung chuyển bóng đá thế giới sau sự cố tại Indonesia vào tháng 10/2022.
 
D202305172110 1

Vụ việc này xảy ra ở trận đấu tâm điểm giữa hai CLB Alianza và FAS tại sân Monumental ở Cuscatlan, cách thủ đô El Salvador khoảng 41 km. Hàng ngàn CĐV rất muốn vào sân xem trận đấu nên đã xô đẩy ở lối vào. Trong khi đó, BTC lại không lường trước được vụ việc nên mở cửa hạn chế các lối đi, khiến thảm họa xảy ra.

“Trong toàn bộ sân vận động, chỉ có 2 cổng mở”, một nhân chứng cho biết. “Những người bên ngoài muốn xông vào, và tất cả họ đều dồn vào chúng tôi. Trong số này có rất nhiều trẻ em và người già. Họ đều bị ảnh hưởng. Mọi người đều cố gắng đạp cánh cổng xuống để lấy không khí vì có rất nhiều người”.

Theo truyền thông địa phương, ít nhất 12 người đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương và không ít trong số đó được đưa đến bệnh viện đang trong tình trạng nguy kịch.
 
D202305172110 2
Nhiều người nằm bất động trên sân bóng

Phát ngôn viên của cảnh sát nói: “Chúng tôi đã tiếp đón hơn 500 người bị thương và hơn 100 người đã được chuyển đến bệnh viện, một số người trong số họ bị thương nặng. Bóng đá El Salvador đang để tang”.

Trận đấu diễn ra được 14 phút trước khi tạm dừng. Thay vì các pha bóng, nhà đài truyền hình ảnh trực tiếp về hậu quả của vụ giẫm đạp. Hàng chục người nằm la liệt trên sân được điều trị y tế. Những fan khác bị nhẹ hơn thì đi xem xét tình hình. Và họ phát hiện thấy nhiều người nằm im không cử động.

Chủ tịch FIFA đã gửi lời chia buồn sau vụ giẫm đạp thảm kịch khiến 12 người thiệt mạng. “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân đã thiệt mạng sau sự cố thương tâm xảy ra ở El Salvador”, ông Gianni Infantino cho biết.

Trên Twitter, Liên đoàn bóng đá Salvador chia sẻ họ “vô cùng lấy làm tiếc” về những sự việc xảy ra tại sân Cuscatlan, đồng thời họ yêu cầu những báo cáo từ ban tổ chức và tổ trọng tài về những gì đã diễn ra.
Theo Tiền phong

Link gốc: Bóng đá thế giới lại rung chuyển bởi vụ giẫm đạp khiến nhiều người thiệt mạng (tienphong.vn)
 Từ khóa: Monumental, Cuscatlan, bóng đá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây