Chìm thuyền chở người đi đám cưới, 100 người thiệt mạng

Thứ năm - 15/06/2023 07:25
Cảnh sát và người dân địa phương ngày 13-6 cho biết, chiếc thuyền chở người đi đám cưới trở về đã bị lật úp trên sông ở miền Bắc Nigeria, khiến khoảng 100 người thiệt mạng.
D2023061503 4
Chở quá tải là nguyên nhân chính của các vụ chìm thuyền trên sông Niger

Người phát ngôn cảnh sát Okasanmi Ajayi nói rằng, chiếc thuyền bị lật trên sông Niger ở bang Kwara, gần bang Niger lân cận. “Thông tin chúng tôi thu thập được là 1 chiếc thuyền bị lật và khoảng 100 người thiệt mạng”, ông nói.

Cư dân Usman Ibrahim cho biết các nạn nhân, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đang trở về từ 1 đám cưới ở làng Egboti, bang Niger. Con thuyền chở hơn 100 người khi chìm”, Ibrahim nói. Hiện chưa rõ liệu có người sống sót hay không.

Nhiều nạn nhân chết đuối vì vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h sáng và không nhiều người biết sự việc xảy ra cho đến vài giờ sau đó, ông Ibrahim nói. “Đến nay, một số người mất tích vẫn đang được tìm kiếm”.

Nhật báo địa phương Nigerian Tribune đưa tin, hành khách đến từ các làng Kpada, Egbu và Gakpan ở bang Kwara.

“Những gì chúng tôi biết được từ nhiều nguồn khác nhau trong khu vực đó là ít nhất 64 người đến từ 1 ngôi làng”, phóng viên Ahmed Idris của Al Jazeera, thông tin từ Thủ đô Abuja của Nigeria, cho biết. Ông cho hay, tang lễ đã được tổ chức “cho ít nhất 60 người thiệt mạng trong vụ tai nạn”.

“Hầu hết hành khách không mặc bất kỳ thiết bị bảo vệ nào như áo phao”, ông Idris nói và cho biết thêm, các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đây đã từng xảy ra những sự việc tương tự ở khu vực gần nơi hợp lưu giữa các con sông Niger và Benue, 2 trong số những con sông dài nhất châu Phi.

Vào tháng 5-2021, một chiếc thuyền cũng bị chìm trên sông Niger, khiến 160 người thiệt mạng.
Nguồn An ninh Thủ đô / Al Jazeera
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây