Quảng Bình: Cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học tránh bão số 10

Thứ sáu - 09/06/2017 22:51
Vào lúc 16 giờ ngày 29.9, ông Đoàn Đức Liêm - Giám đốc sở GDĐT tỉnh Quảng Bình - đã có công văn chỉ đạo tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trong tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 30.9 cho đến khi hết bão số 10.

Cơn bão số 8 vừa qua cũng gây thiệt hại cho người dân Quảng Bình khá nặng nề. Ảnh: Linh Đan.


Đồng thời chỉ đạo huy động lực lượng kiểm tra, bảo đảm cơ sở vật chất, bảo quản trang thiết bị dạy và học tuyệt đối an toàn trước bão và lũ.

Cũng trong sáng nay 29.9, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp khẩn nhằm bàn các biện pháp ứng phó với bão số 10.

Ông Trần Văn Tuân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban PCLB - TKCN tỉnh - đã yêu cầu các địa phương nhanh chóng kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động ngoài khơi vào bờ neo đậu an toàn, hướng dẫn người dân chằng chéo lại tàu, thuyền để tránh va đập, tổ chức thu hoạch hoa màu, thủy hải sản, kiểm tra an toàn các hồ đập... đồng thời yêu cầu các địa phương nhanh chóng hoàn thành việc sơ tán dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, xung yếu, đặc biệt là vùng ven biển phía Tây có địa hình dốc, nguy hiểm, có nhiều khả năng lũ tràn, lở đất…

Ban Chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh đã yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, công an tỉnh, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa, lũ, từ đó có phương án có phương án ứng cứu và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; chủ động tổ chức lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng tham gia ứng cứu…

Ngay sau cuộc họp khẩn, Ban Chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh đã phân công 3 đoàn công tác trực tiếp xuống các địa phương để kiểm tra, hướng dẫn người dân sẵn sàng ứng phó với bão số 10.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh: từ rạng sáng 29.9, toàn tỉnh Quảng Bình bắt đầu có mưa to.

Chiều nay 29.9, ông Nguyễn Ngọc Phụng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và PCLB tỉnh - cho biết: tất cả gần 3.750 tàu, thuyền tham gia đánh bắt trên biển đã về nơi neo đậu an toàn, nghiêm cấm các tàu thuyền tự ý ra khơi.

Theo dự báo Quảng Bình sẽ nằm trong vùng tâm bão. Từ trưa ngày mai (30.9), ở tỉnh Quảng Bình sẽ có gió mạnh dần lên cấp 7 - 8 , tăng lên cấp 10 - 12, giật cấp 13, cấp 14. 

Theo Linh Đan  laodong.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây