Khiển trách Trưởng BQL để nhà thầu thảm bê tông nhựa trong trời mưa

Thứ sáu - 09/06/2017 22:53
Để mặc nhà thầu “thản nhiên” rải bê trông nhựa trong trời mưa tại tuyến đường 26/3,trưởng Ban quản lý (BQL) công trình thành phố Hà Tĩnh, ông Phạm Tấn Sinh chỉ bị kỷ luật với hình thức khiển trách do thiếu trách trong việc quản lý.

Do thi công trong trời mưa, đường bị sụt lún - Ảnh: Dân trí
Trước đó, đến 5/9, trong khi trời mưa to, nền đường ướt sũng, BQL công trình xây dựng TP Hà Tĩnh với sự có mặt của Trưởng ban Phạm Tấn Sinh vẫn để mặc cho Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 487 thảm bê tông nhựa trên mặt đường 26/3 có chiều dài 2km. Việc làm này khiến cho mặt đường dễ bong tróc, không đảm bảo chất lượng.
 
Quyết định kỷ luật ông Phạm Tấn Sinh - Ảnh: Dân trí
 
Do đó, theo Dân trí, ngày 27/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh Trần Thế Dũng đã ký quyết định kỷ luật ông Phạm Tấn Sinh. Theo đó, ông Sinh nhận kỷ luật với hình thức khiển trách trong thời gian 12 tháng tính từ ngày ký. Cũng liên quan đến sai phạm nói trên, Phó Ban phụ trách kỹ thuật Lê Văn Bình cũng bị UBND TP Hà Tĩnh nghiêm khắc phê bình.
 
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Trưởng, phó BQL công trình xây dựng chỉ đạo nhà thầu bóc dỡ toàn bộ phần diện tích mặt đường bê tông nhựa thi công khi trời mưa và thi công lại theo đúng thiết kế. Đồng thời, các cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục rà sát, kiểm tra, đanh giá lại toàn bộ chất lượng thi công đoạn mặt đường đã rải thảm bê tông nhựa và các hạng mục khác đã thi công trên toàn tuyến đường 26/3.
 
Việc kiểm soát thi công tại các công trình “lỏng lẻo” không những “tiếp tay” cho các nhà thầu “thừa cơ” làm ẩu, các công trình nhanh chóng xuống cấp mà còn gây thất thoát ngân sách mà với mức xử lý kỷ luật khiển thì hỏi sao thói tắc trách, lãng phí vẫn tiếp diễn nhiều đến mức Chủ tịch Quốc hội phải thừa nhận “đành chịu” không biết buộc tội ai!
 
 Theo Hải Băng Sống mới

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây