Hà Tĩnh khẩn trương đối phó với bão số 10, sóng đánh chìm một thuyền cá

Thứ sáu - 09/06/2017 22:50
Theo báo cáo của đồn Biên phòng Lạch Kèn:Khoảng 14h ngày 29/9, khi trên đường vào trú bão, thuyền đánh cá có công suất 15 CV do ông Mai Văn Búp (64 tuổi ở thôn Lâm Vượng, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) làm chủ thuyền đã bị sóng đánh chìm.

Thuyền cá vào trú bão tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà.

Ngay sau đó, 3  người trên thuyền đã được vào bờ an toàn, chiếc thuyền bị chìm đang được các ngư dân địa phương tìm cách kéo vào bờ. Các thuyền đánh cá nhỏ khác cũng được đưa vào trú ẩn tại âu thuyền của xã Xuân Giang.

Được biết, đến trưa ngày 29/9 toàn bộ tàu thuyền đánh bắt thuỷ sản của huyện Nghi Xuân gồm có 725 chiếc đã vào bờ trú ẩn an toàn.

Tại huyện Lộc Hà: Để chủ động ứng phó với Bão số 10, Ban Chỉ huy PCLB huyện Lộc Hà đã Ban hành Công điện số 26/CĐ-PCLB; số 27/CĐ-UBND, ngày 29/9/2013 để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bão trên địa bàn huyện.

Ban Chỉ huy PCLB huyện đã tập trung chỉ đạo các xã ven biển tăng cường công tác quản lý, kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, tổ chức neo đậu, giằng néo tàu thuyền tại các âu, bến đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản và an ninh trật tự.

Đến thời điểm này, đã có 373 tàu thuyền đánh bắt trên biển vào trú ẩn an toàn tại Âu tránh bão Thạch Kim, Thạch Bằng và các xã trên địa bàn huyện, trong đó tàu thuyền trên địa bàn huyện 299/326 tàu, 1.495/1630 lao động; tàu thuyền các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Định... vào trú bão tại Âu tránh bão Thạch Kim 74 thuyền và 370 người.

Huyện cũng chỉ đạo các địa phương phải tăng cường kiểm tra an toàn các hồ đập, các tuyến kè biển xã Thạch Kim, Cống dưới đê đồng muối xã Thạch Châu; cống, đê Hữu Ninh, Thạch Mỹ… để có biện pháp xử lý trước khi bão đổ bộ và có phương án đảm bảo an toàn đối với các công trình đang thi công trên địa bàn. Cùng đó, phương án di dời nhân dân đến nơi an toàn cũng sẽ được hoàn thành đến trước 6 giờ sáng ngày 30/9.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra Công điện hỏa tốc gửi các cơ quan ban ngành trong tỉnh chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 10.

Công điện khẩn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai phòng chống bão số 10.

Một diễn biến khác, sáng nay (30/9), một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã cho học sinh nghỉ học tránh bão số 10....Sở GD & ĐT Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các phòng GD & ĐT các địa phương, tùy tình hình cụ thể, xem xét có thể cho học sinh nghỉ học. Ở các địa phương có chủ trương sơ tán theo chỉ đạo của tỉnh, Phòng GG & ĐT chỉ đạo các trường phối hợp tổ chức sơ tán học sinh bảo đảm phòng chống bão an toàn nhất.

Theo Trí Thức dantin.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây