Vòng 12 V-League 1-2023: 'Khô hạn' bàn thắng, CAHN chiếm ngôi đầu

Thứ hai - 26/06/2023 05:57
Ngoại trừ các cặp đấu có sự góp mặt của những đội bóng Thủ đô, vòng áp chót của V-League 2023 chứng kiến "cơn khô hạn" bàn thắng khi các trận đấu còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.
Vòng 12 V-League 1-2023: 'Khô hạn' bàn thắng, CAHN chiếm ngôi đầu
D2023062602 1
Cú đúp của tiền vệ Nguyễn Đức Chiến giúp Viettel giành trọn 3 điểm, khép lại vòng thi đấu thành công của các câu lạc bộ Thủ đô. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Ở trận đấu muộn nhất vòng 12 V-League 2023, cú đúp bàn thắng của tiền vệ Nguyễn Đức Chiến đã giúp đội chủ nhà Viettel giành trọn vẹn 3 điểm trước Becamex Bình Dương, qua đó chính thức lọt vào Top 8 đội dẫn đầu sau giai đoạn 1 của mùa giải năm nay.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh dành lời khen ngợi cho toàn đội: "Bất chấp điều kiện trời mưa sân ướt, các cầu thủ đã triển khai rất tốt những miếng đánh mà ban huấn luyện đã lên kế hoạch trước trận đấu. Đức Chiến đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất đội và ngày càng hoàn thiện mình ở vị trí tiền vệ trung tâm. Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ vào Top 8, tiếp theo sẽ là mục tiêu Top 3, và xa hơn có thể là mục tiêu vô địch".

Về phía Becamex Bình Dương, thất bại này khiến câu lạc bộ từng 4 lần vô địch V-League tiếp tục chìm sâu ở nhóm đáy bảng xếp hạng (cùng 7 điểm như SHB Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh). Trả lời họp báo sau trận, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức cho biết đây là kết cục không thể tránh khỏi, bởi các cầu thủ Bình Dương không đủ thể lực để đáp ứng những yêu cầu chiến thuật của ban huấn luyện.

"Đội bóng có quá nhiều ca chấn thương. Các cầu thủ mới hồi phục cũng không có nhiều thời gian để tập luyện. Tôi chỉ biết động viên các cầu thủ tiếp tục cố gắng thi đấu ở những trận kế tiếp," nhà cầm quân họ Lê bộc bạch.

Vòng 12 V-League cũng đánh dấu ngày ngôi đầu đổi chủ. Đông Á Thanh Hoá với trận hòa không bàn thắng trên sân Thiên Trường (Nam Định) đã để mất ngôi đầu sau thời gian dài nắm giữ. Công an Hà Nội với chiến thắng đậm 4-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức vươn lên dẫn đầu cuộc đua với 24 điểm. Trong giai đoạn 2 của V-League 2023, đội bóng ngành Công an hứa hẹn sẽ còn thi đấu bùng nổ hơn với sự góp mặt của tân binh Nguyễn Quang Hải.
 
D2023062602 2
Câu lạc bộ Công an Hà Nội vươn lên dẫn đầu bảng sau thắng lợi 4-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
 
Tại sân vận động 19/8, bàn thắng duy nhất của trung vệ Duy Mạnh từ tình huống đá phạt góc giúp câu lạc bộ Hà Nội giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Khánh Hòa, qua đó khép lại vòng đấu trọn vẹn niềm vui cho các câu lạc bộ Thủ đô.

Ba trận đấu còn lại của vòng 12 V-League 2023 đều kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Hoàng Anh Gia Lai dù tấn công trong phần lớn thời gian song không thể xuyên thủng được mảnh lưới của Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả này khiến đội bóng phố Núi vẫn "dậm chân" ở vị trí thứ 9 và đã hết quyền tự quyết cho tấm vé lên nửa trên bảng xếp hạng.
 
D2023062602 3
Các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới của Câu lạc bộ Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)
 
Trong khi đó, trận hòa ở sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng) khiến SHB Đà Nẵng kéo dài chuỗi không thắng lên con số 12, qua đó tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng. Với 16 điểm, câu lạc bộ Hải Phòng (xếp thứ năm) vẫn giữ được vị trí trong Top 8.

Ở trận đấu trên sân Vinh (Nghệ An), màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Đặng Văn Lâm đã giúp TopenLand Bình Định "yên vị" trong Top 8 đội dẫn đầu. Nếu giành chiến thắng ở lượt cuối cùng trước Hoàng Anh Gia Lai, Văn Lâm và các đồng đội chắc chắn trụ hạng sớm. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An đã đánh mất quyền tự quyết vào Top 8 sau trận hòa này (13 điểm, kém Top 8 khoảng cách là 3 điểm)./.
Nguồn  Việt Anh (Vietnam+)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây