Đội tuyển bóng đá nữ: Chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết thế giới

Thứ hai - 12/06/2023 06:56
Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có chuyến tập huấn tại châu Âu chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup nữ 2023 diễn ra tháng 7 tới. Trong trận giao hữu đầu tiên ở Đức với CLB Eintracht Frankfurt, tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng bằng tỷ số 2-1.
D2023061204
Tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng ở trận đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Đức.

Trong đợt tập huấn này, tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu 4 trận giao hữu, gồm cả cuộc đối đầu với đội tuyển nữ Đức. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như cho biết: “Mỗi trận đấu giao hữu đều là cơ hội quý giá để tôi tập luyện và trau dồi những kỹ năng còn thiếu về sức mạnh cũng như kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ mạnh. Những đối thủ sắp tới tại VCK bóng đá nữ thế giới rất mạnh, trong đợt tập huấn này mình cũng có các trận giao hữu với ĐT U23 nữ Ba Lan và đặc biệt là ĐT nữ Đức để học hỏi. Toàn đội sẽ tranh thủ khoảng thời gian quý báu để chuẩn bị tốt nhất cho VCK bóng đá nữ thế giới”.

Kế hoạch tập huấn tại Đức và Ba Lan được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban huấn luyện tính toán từ sớm và chuẩn bị kỹ càng nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ trước giải đấu lớn mà lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam tham dự. “Trình độ của chúng ta chưa bằng các đối thủ tại giải, đây cũng là lần đầu tiên tham dự, vì thế chúng tôi sẽ giữ cho tinh thần các vận động viên được thoải mái nhưng cũng vẫn có những yêu cầu về chuyên môn. Sau giải đấu sắp tới, chúng ta còn thi đấu tại ASIAD và vòng loại 2 Olympic Paris 2024, đó cũng là mục tiêu của đội trong năm nay. Chúng ta cần đi xa hơn nữa” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Những trận đấu với các đối thủ nhỉnh hơn về thể hình và thể lực sẽ là những bài kiểm tra quan trọng cho đội tuyển nữ Việt Nam trong hành trình chuẩn vào World Cup nữ 2023. Trong trận giao hữu đầu tiên của mình trên đất Đức với CLB Eintracht Frankfurt, tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng bằng tỷ số 2-1. Trận đấu này là bài kiểm tra đầu tiên của HLV Mai Đức Chung đối với các học trò sau những ngày tập luyện trong chuyến tập huấn. Chính vì thế, HLV Mai Đức Chung tung vào sân những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của đội tuyển nữ Việt Nam như đội trưởng Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến, Bích Thuỳ, thủ môn Kim Thanh… ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc chủ động và nhanh chóng triển khai các đợt tấn công về phía cầu môn của đội bạn. Ngay phút thứ 9, từ pha phối hợp chuyển bóng của Huỳnh Như và Tuyết Dung, Bích Thuỳ nhận và đệm bóng chính xác mở tỉ số cho ĐT nữ Việt Nam. Những phút sau đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục chơi chắc chắn và tạo thêm nhiều cơ hội. Nhưng những cú sút cũng như đánh đầu của Hải Yến, Bích Thuỳ hay Trần Thị Thu Thảo đều chưa đánh bại được thủ môn bên phía đội bạn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0. Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung tiếp tục yêu cầu các học trò chơi bình tĩnh, duy trì thế trận. Phút thứ 52, sau pha chọc khe của đồng đội, Hải Yến bình tĩnh băng xuống, đưa bóng qua đầu thủ môn để nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Trong hiệp đấu này, HLV Mai Đức Chung cũng đưa ra một số sự thay đổi người để kiểm tra các vị trí và giữ sức cho các cầu thủ. Tới phút thứ 66, từ một pha đá phạt góc, các cầu thủ CLB Eintracht Frankfurt áp sát góc xa, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Sau trận đấu giao hữu này, tuyển Việt Nam còn trận giao hữu với Câu lạc bộ TSV Schott Mainz vào ngày 15/6, một trận đấu với U23 Ba Lan vào ngày 19/6 và trận giao hữu được kỳ vọng với tuyển nữ của Đức vào ngày 24/6. Trước khi tham dự World Cup nữ, đội tuyển sẽ đấu một trận giao hữu nữa với New Zealand.

Tại vòng bảng World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E với các đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.
Theo Hoàng Nam Đại đoàn kết
Link gốc: Đội tuyển bóng đá nữ: Chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết thế giới (daidoanket.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây