Mong ước “úp mặt vào sông quê”

Thứ bảy - 17/06/2023 15:18
Gần 10 năm thi đấu ở Quảng Nam, tiền vệ Đinh Thanh Trung đã thỏa nguyện được trở về thi đấu cho đội bóng quê nhà Hà Tĩnh. Thậm chí, mùa giải V-League 2023, anh và các đồng đội ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có những ngày tháng thăng hoa cùng đội bóng núi Hồng.
 Thi đấu cho Câu lạc bộ Quảng Nam từ mùa giải 2012, Đinh Thanh Trung trải qua những năm tháng hạnh phúc nhất trong màu áo đội bóng xứ Quảng khi lên ngôi vô địch V-League năm 2017 và giành Quả bóng Vàng Việt Nam cùng năm. Cuối mùa giải 2021, tiền vệ sinh năm 1988 này rời Quảng Nam về khoác áo đội bóng quê nhà Hà Tĩnh.
 
D2023061704
 Ở tuổi 35, Đinh Thanh Trung vẫn là trụ cột của đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Thời điểm ấy, Đinh Thanh Trung tâm sự cùng tác giả: “Tôi đã gần 10 năm gắn bó với Quảng Nam, có rất nhiều kỷ niệm với nơi này. Chưa kể những người yêu bóng đá xứ Quảng luôn xem tôi như người nhà nên tình cảm của tôi dành cho mảnh đất này nhiều lắm. Tuy nhiên, tôi muốn dành những năm tháng cuối sự nghiệp của mình để cống hiến chút gì đó cho bóng đá quê nhà Hà Tĩnh”.

Thêm một lý do mà chàng tiền vệ cao 1,68m này muốn về thi đấu ở Hà Tĩnh là vì anh còn mẹ già không người chăm sóc. Sau khi cha của Đinh Thanh Trung qua đời, các anh chị của anh do đều lập gia đình ở xa nên tại Hà Tĩnh chỉ còn mẹ anh ở lại để lo hương khói. Thế nên Đinh Thanh Trung muốn về quê nhà thi đấu để được ở gần bên mẹ.

Trò chuyện cùng tác giả, thủ quân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Từ ngày tôi về Hà Tĩnh thi đấu, mẹ tôi vui lắm. Ngày xưa, mẹ tôi còn mở một tiệm tạp hóa ở nhà để buôn bán cho đỡ buồn, nhưng giờ tôi bảo mẹ đóng cửa nghỉ bán vì không muốn bà vất vả. Không buôn bán nên mẹ tôi chăm tập thể dục và sinh hoạt cùng hội người cao tuổi hơn”.

Mùa giải V-League 2022, do chấn thương nên Đinh Thanh Trung chỉ thi đấu được khoảng 15 trận. Cũng mùa giải năm ngoái, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khốn khổ trong cuộc đua trụ hạng. Đội bóng núi Hồng cuối cùng an toàn trụ hạng ở vị trí 11, với 24 điểm, hơn đội xuống hạng Sài Gòn đúng 2 điểm. Tuy nhiên, ở mùa giải V-League 2023, mọi chuyện khác hẳn. Đặc biệt, 5 vòng đấu gần đây, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất bại, trong đó có 3 trận thắng, vươn lên vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp với 17 điểm.

Chia sẻ về điều này, thủ quân Đinh Thanh Trung cho biết: “Thành tích của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến tôi không quá bất ngờ, bởi huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã có sự chuẩn bị rất kỹ về chuyên môn. Bên cạnh đó, lực lượng của đội cũng ổn hơn nhiều so với năm ngoái, nhất là ngoại binh. Vì vậy, thành quả này cũng là điều tất yếu với anh em trong đội. Tuy nhiên, muốn an toàn ở nhóm 8 đội đầu bảng, chúng tôi càng phải nỗ lực ở 2 trận đấu còn lại của giai đoạn lượt đi, bởi hiện các đội đang đeo bám nhau rất sát”.

Cuối mùa giải 2023, Đinh Thanh Trung sẽ kết thúc hợp đồng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng thủ quân của đội bóng núi Hồng chia sẻ: “Tôi đã xác định Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ là đội bóng cuối đời cầu thủ của mình nên sẽ không đi đâu cả. Tôi muốn kết thúc ở đội bóng quê hương, giống như lời bài hát “Khúc hát sông quê” có đoạn: “Con lại về úp mặt vào sông quê”.
Bài và ảnh: ĐỖ TUẤN
Theo qdnd.vn
Link gốc: https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/mong-uoc-up-mat-vao-song-que-731436

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây