Tránh bị bắt bài

Thứ bảy - 03/06/2023 08:10
Sau những chiến thắng liên tiếp đầu mùa giải V-League 2023, tưởng như thầy trò huấn luyện viên (HLV) Vũ Hồng Việt sẽ tiếp tục bay cao, bay xa thì đội bóng Nam Định đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp, với 3 trận hòa và 1 trận thua.

Đáng chú ý, trận đấu với Hà Tĩnh vào tối 31-5, trong khuôn khổ vòng 10 V-League 2023, dù có điểm tựa “chảo lửa” Thiên Trường nhưng Nam Định vẫn không thể giành trọn 3 điểm. Được đánh giá cao hơn Hà Tĩnh nhưng chính Nam Định lại để đội khách dẫn trước và phải bám đuổi quyết liệt để giữ lại 1 điểm trên sân nhà Thiên Trường (hai đội hòa 1-1).

Có thể thấy, lối chơi của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt còn có sơ hở, nhất là trong hệ thống phòng ngự, khi liên tục đánh mất điểm số quan trọng trong giai đoạn 1 của mùa giải V-League 2023, nơi mà các đội nhóm trên đang tích cực gom điểm để giành quyền vào giai đoạn 2 tranh chức vô địch.
 
D2023060301
Ngoại binh Samuel của Nam Định không phải là mẫu tiền đạo chơi đầu giỏi. Ảnh: VPF 

Trước một đội bóng phòng thủ chặt chẽ, chơi kỷ luật như Hà Tĩnh, thay vì sử dụng nhiều phương án tấn công đa dạng thì Nam Định lại chú trọng chuyền bóng dài, bóng bổng vào vòng cấm để tận dụng thể hình của hai tiền đạo ngoại binh. Có điều, tất cả những pha tấn công đều bị hàng phòng ngự Hà Tĩnh hóa giải hoặc do đội chủ sân Thiên Trường chuyền ban không có địa chỉ.

Có thể thấy lối chơi gần đây của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã bị đối thủ bắt bài. Trước một đội bóng chơi với xu hướng phòng ngự phản công như Hà Tĩnh, rõ ràng Nam Định được chủ động cầm bóng và triển khai lối chơi nhưng đáng tiếc, những phương án tấn công của Nam Định tỏ ra khá bế tắc, những đòn đánh thiếu đi sự sắc sảo. V-League 2023 sắp kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải, các đội bóng khác đã hiểu về lối chơi cũng như con người của đội Nam Định. Vì thế, để có được vị trí cao trên bảng xếp hạng khi kết thúc mùa giải, điều HLV Vũ Hồng Việt cần làm bây giờ là phải mạnh dạn thay đổi lối chơi của đội nhà, hạn chế lạm dụng chơi bóng dài, bóng bổng. Đội bóng Thành Nam nên chơi phối hợp nhỏ, bóng ngắn thì sẽ phù hợp với con người của hiện tại, khi đang sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ.

Nam Định cũng cần một trung phong kiêm tiền đạo ảo để triển khai bóng từ giữa sân đến vòng cấm, giúp cho những pha tấn công có độ “sát thương” cao hơn, cũng như cần nâng cao khả năng tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.
LÊ ĐỨC DƯƠNG
Theo QDND.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây