Real Madrid bị Malaga cầm hòa: Khác biệt là đây, cơ hội chính là đây

Chủ nhật - 04/06/2017 23:38
(Hatinhnews)- Khoảng cách 10 điểm bằng chính 5 trận hòa này, và cuối tuần qua Malaga đã cho thấy một khả năng kỳ diệu cho hy vọng lật ngược tình thế của đội bóng ĐKVĐ,.

Khác biệt chính là ở những trận hòa

Nếu chỉ nhìn vào điểm số và phong độ của đội bóng hoàng gia TBN trước vòng 27, tôi sẽ nghĩ ngay cơ hội giành cho đội bóng xứ Catalan chỉ còn trên lý thuyết. Đội quân hùng mạnh của Mourinho không mất một điểm nào kể từ khi bị Barca khuất phục ngay tại Bernabeu, một phong độ không thể ấn tượng hơn. Thế nhưng nếu nhìn kỹ bảng xếp hạng, tôi nhận ra một điều là khác biệt chính giữa hai đội số 1 và số 2 này chính là những trận hòa. Cả hai đều cùng chỉ thua 2 trận, nhưng trong khi Messi và đồng đội để mất điểm tới 6 trận trong khi CR7 và Mourinho chỉ mất đúng 1 trận. Tôi không muốn sa đà vào những phân tích vì sao lại như vậy, vì báo chí trong nước và quốc tế, các forum người hâm mộ đã nói quá nhiều, thậm chí tung cả video clip để phân tích. Bài viết này muốn chia sẽ một niềm hy vọng, rằng La Liga sẽ rất kịch tịch, đặc biệt chính là tháng 4 sắp tới.

Lịch thi đấu ủng hộ Barcelona

Trận hòa của Real Madrid trước Malaga giúp cho Barca hi vọng về một cuộc lật đổ thần kỳ. Ảnh: Getty.
Nhìn vào lịch thi đấu trước trận El Clasico vòng 35, đội bóng của Guadriola đang nắm lợi thế nhất định. Trong 3 trận đấu trên Camp Nou, nơi họ chỉ đánh mất 2 điểm do thiếu may mắn ở quả penalty của Messi, may chăng chỉ có Athletic Bilbao là có thể lành lặn đi về. Thế nhưng đội bóng vừa làm khổ sở Manchester United này không thể làm người ta tin tưởng được khi vừa thua trắng Valencia ngay trên sân nhà. Ba trận sân khách có chăng Levante là hơi khó chịu nhưng hiện giờ Barca đã cải thiện phong đội sân khách rất nhiều. Người viết mạnh dạn dự đoán Barca sẽ giành trọn 18 điểm trước trận siêu kinh điển. Thế nhưng, khó khăn nhất chính là hai trận đấu Champions League xen kẽ vào giữa trước các nhà vô địch nước Ý, AC Milan. Chẳng ai dám coi thường đội bóng đỏ đen cả, cứ nhìn bài học ở Athens 1994 thì biết. Kết quả hai trận đấu này ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện của Barca.

Real sẽ tiếp tục sảy chân?

Lịch thi đấu của người Madrid rõ ràng là khó khăn hơn rất nhiều, mặc dù họ sẽ có hai trận dạo chơi ở Champions League với đội bóng nhỏ bé của đảo Síp. Hãy nhìn vào lịch thi đấu sân khách, Villarreal dẫu không còn như mùa trước nhưng họ đang rất cần điểm để củng cố vị trí trụ hạng, Osasuna chẳng ai dám coi thường cả sau những gì họ làm được với chính Barcelona, Atletico Madrid của Diego Simone là chuyên gia phòng thủ và không phải là không thể nếu họ muốn có 1 điểm từ tay đội bóng cùng thành phố. Ở sân nhà, Valencia của Soldado cũng nhiều khả năng khiến đội bóng đang ghi nhiều bàn thắng nhất Liga phải chia điểm. Mặc dù đánh giá rất cao tinh thần vượt qua “tai nạn” của quân đoàn thầy trò Mourinho, nhưng người viết vẫn tin rằng Madrid sẽ mất điểm trong 2 trận đấu trước khi đến Camp Nou. Và khi chỉ còn 4 điểm, chẳng ai có thể yên tâm được cả.

Tất cả chỉ là dự đoán, vì đó chính là bóng đá, và có hàng trăm yếu tố có thể thay đổi kết quả trận đấu, nhưng không vì thế mà ta không dự đoán và… ước mơ!
Theo Tin Thể Thao

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây