MU đại thắng Wolves để thách thức Man City

Chủ nhật - 04/06/2017 23:33
(Hatinhnews) - Được thi đấu sớm hơn đối thủ ở vòng 29 này, MU đã tận dụng tối đa cơ hội gia tăng khoảng cách điểm số với đội nhì bảng Man City, khi các học trò của Ferguson đã thi đấu rất hay và đè bẹp Wolves tới 5-0.
Khi MU trở về từ Europa League, rất nhiều sự nghi ngờ và dè bỉu đội bóng này, khi cho rằng giờ đây “Quỷ đỏ” không còn mạnh như xưa. Và đoàn quân của Alex Ferguson chẳng còn đủ sức để thi đấu ở đấu trường hạng 2 châu Âu. Nhưng với trận đại thắng trên sân của Wolves vừa diễn ra đã thay cho câu trả lời của MU rằng đội bóng này chỉ thực sự coi trọng Premier League.
 
Mành lưới của Wolves đã tan nát vì MU

 

Với 3 điểm có được từ trận đấu này MU đã gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm. Đây sẽ là áp lực không nhỏ cho đối thủ cùng thành phố Manchester trước khi bước vào trận chiến với Chelsea thứ 5 tới đây. Rõ ràng, người hâm mộ của “Quỷ đỏ” không chỉ vui với chiến thắng 5 sao của đội bóng họ yêu mến mà giờ đây MU đã nhích thêm một bước trên con đường tới chiếc cúp vô địch lần thứ 20.

Vòng 29 Premier League

Thứ 7, 17/3

Fulham 0-3 Swansea

Wigan 1-1 West Brom

Chủ nhật, 18/3 

Wolves 0-5 Man Utd

Newcastle v Norwich 23h

Thứ 4, 21/3

Aston Villa v Bolton  2h45  

Blackburn v Sunderland  3h  

Thứ 5, 22/3

Man City v Chelsea  2h45    

Tottenham v Stoke 

Everton v Arsenal  3h    

QPR v Liverpool

 

Alex Ferguson lộ rõ “bộ mặt” coi trọng Premier League khi ở chuyến làm khách trên sân của Wolves ông tung ra đội hình được đánh giá là mạnh nhất hiện có của MU, đáng chú ý là ở hàng tiền vệ trung tâm, Scholes đã xuất hiện cùng Carrick. Chính khả năng phát động tấn công tốt của “lão tướng” đã giúp MU chống chọi rất tốt trong những phút đầu trận đấu khi Wolves cố dồn lên tấn công.

 

Sau khoảng 10 phút đầu thăm dò, MU bắt đầu gia tăng sức ép lên khung thành của đội chủ nhà. Cơ hội đầu tiên đến với đội khách ngay phút thứ 10 khi Rafael căng ngang cắt mặt khung thành của đội chủ nhà, nhưng cả Rooney và Chichario đều không thể băng vào dứt điểm trúng bóng. 3 phút sau Carrick có cú sút chệch khung thành.
 
MU vượt trội hơn hẳn Wolves ở trận đấu này

 

Đến phút 18, Wolves mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu của Fletcher, song không chính xác. Nhưng khi sự tiếc nuối còn chưa hết thì Wolves đã bị MU giáng đòn, khi đội khách mở tỷ số ở phút 22. Rooney đá phạt góc và Carrick rất khôn khéo nhả bóng lại cho Evans để hậu vệ này sút tung lưới đội chủ nhà đưa MU vươn lên dẫn trước 1-0.

 

Có được bàn thắng dẫn trước, MU đã khá bình tĩnh để kiềm tỏa “sự tức giận” đòi tìm bàn gỡ hòa của đội khách. Và họ đã thực hiện rất tốt điều đó đến phút 40, khi bước ngoặt của trận đấu xảy ra. Đó là việc Zubar bị đuổi khỏi sân, do anh phạm lỗi nguy hiểm với Welbeck để rồi trọng tài phải rút ra thẻ vàng thứ 2 (đồng nghĩa thẻ đỏ) và từ đó Wolves chỉ còn 10 người trên sân.

 

Lợi thế hơn người đã được MU nhanh chóng cụ thể bằng bàn thắng nhân đôi tỷ số. Phút 42, Valencia - Rooney - Chicharito tạo ra một đợt phản công nhanh cho đội chủ nhà. Và người kết thúc cuối cùng để đem lại bàn thắng cho “Quỷ đỏ” là tiền vệ Valencia. Đây là một món quà thật ý nghĩa cho tiền vệ người Ecuador khi trận này anh mới trở lại sau hơn 3 tuần phải ngồi ngoài vì chấn thương.

 

Bàn thắng khiến các cầu thủ đội khách hưng phấn, điều đó đã giúp họ tiếp tục thăng hoa với bàn thắng thứ 3 trước khi hiệp 1 khép lại. Carrick chuyền dài cho Valencia băng xuống sát đường biên ngang, rồi anh chuyền lại cho Welbeck để tiền đạo trẻ của MU hạ gục thủ thành Hennessey nâng tỷ số lên 3-0.
 
Chicharito đã thể hiện duyên ghi bàn với 1 cú đúp vào lưới Wolves

 

Dẫn trước 3 bàn sau 45 phút đầu tiên, chiến thắng đã nằm chắc trong tay của MU và điều đó đã giúp tư tưởng của các cầu thủ đội khách vô cùng thoải mái khi bước vào hiệp 2. Tiếp tục chơi trên chân, MU gia tăng cách biệt lên 4-0 ở phút 56. Chicharito chọn vị trí rất tốt để đón quả phạt góc của Rooney để đánh đầu tung lưới Wolves.

 

4 bàn thua khiến các cầu thủ Wolves gần như buông xuôi và đấy là cơ hội để MU tiếp tục ghi thêm bàn thắng. Phút 56, tỷ số được nâng lên thành 5-0, Valencia có được kiến tạo thuận lợi để Chichario có bàn thắng thứ 2 cho các nhân anh. MU đã có được một trận đại thắng dễ dàng mà có lẽ trước khi thi đấu họ cũng chẳng thể ngờ tới.

 

Những sự điều chỉnh của Terry Connor sau đó giúp Wolves quật khởi nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Nhưng họ đã gặp phải rào cản De Dea, khi thủ thành người TBN ít nhất hai lần từ chối cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà. Trong một ngày MU giỏi cả công và thủ thì Wolves cũng đành chấp nhận trận thua trắng.

  

Đội hình thi đấu

 

Wolves: Hennessey, Zubar, Bassong, Stearman, Ward, Davis (E.Johnson, 43’), Edwards, Foley, Jarvis, Doyle (Kightly, 57’), Fletcher (Ebanks-Blake, 78’).

 

Man Utd: De Gea, Evra (Fabio, 63’), Ferdinand, Evans (Smalling, 74’), Rafael, Valencia, Welbeck, Carrick (Pogba, 57’), Scholes, Hernandez, Rooney.

Theo Dân Trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây