Hà Tĩnh: Mưa lớn trên diện rộng nhiều địa phương bắt đầu ngập lụt

Thứ sáu - 09/06/2017 23:45
Mưa lớn kéo dài từ đêm qua tới sáng nay (ngày 16/10) làm cho nhiều địa phương ở Hà Tĩnh ngập sâu trong nước, đặc biệt vùng miền núi Vũ Quang có nguy cơ lũ quét.

Nước sông Ngàn Trươi tại Thị trấn Vũ Quang đang lên rất nhanh.

Theo báo cáo nhanh của ban chỉ huy PCBL & TKCN Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11 kết hợp với không khí lạnh nên trên toàn tỉnh đã có mưa vừa và mưa to, khu vực Hương Khê, Vũ Quang và TP. Hà Tĩnh... mưa rất to. Mực nước của các sông có xu thế lên nhanh.

Đặc biệt, địa bàn hai xã vùng thấp trũng, rốn lũ là Đức Lĩnh, Đức Giang nhiều thôn xóm đã bị nước lũ chia cắt hoàn toàn. Đường liên xã Ân Phú - Cửa Rào bị chia cắt nhiều đoạn ở Cầu Giồng (Đức Giang), thôn Mỹ Ngọc (Đức Lĩnh). Việc đi lại của người dân 2 xã này rất khó khăn.

Người dân tại thị trấn Vũ Quang điện thoại cho biết: Đứng trên cầu Hương Đại nhìn xuống sông Ngàn Trươi nước cuồn cuộn đổ về và lên rất nhanh, có hàng chục con trâu bò đã bị cuôn trôi, một số nhà dân ngập sâu trong biển nước.

Còn tại TP. Hà Tĩnh sáng nay mưa lớn làm cho nước dâng cao trên nhiều tuyến đường phố biến thành sông, giao thông đi lại rất khó khăn.

Trong một diễn biến khác, khoảng 2h ngày 16/10, tại địa bàn phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) và xã Thạch Thắng (Thạch Hà) đã xảy ra lốc xoáy làm gần 50 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Lúc 11h 40 ngày 16/10, một độc giả Phan Việt ở thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang điện thoại cho biết: Có khoảng hơn 50 con trâu bò bị lũ quét cuốn trôi, hiện xã Hương Quang của huyện này đang bị cô lập.


Đường Lý Tự Trọng ngập sâu, xe ô tô đậu trên vỉa hè vẫn ngập nửa bánh xe.

Giao thông đi lại sáng 16/10 tại TP. Hà Tĩnh rất khó khăn.
Đường "biến thành sông" thanphố ngập sâu trong biển nước

Theo Trí  Thức - Thành Văn (Dân tin)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây