Hà Tĩnh: Hàng chục xã đang ngập sâu trong biển nước

Thứ sáu - 09/06/2017 23:49
Mưa lớn kéo dài liên tục 3 ngày cộng với việc xả nước của nhà máy thủy điện Hố Hô đã làm cho nhiều xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chìm trong biển nước. Tính đến cuối giờ chiều ngày 16/10, đã có 3 người bị nước lũ cuốn trôi, hàng ngàn ngôi nhà bị nhấn chìm, nhiều diện tích hoa màu bị mất trắng.
Đến cuối giờ chiều ngày hôm  nay, theo báo cáo mới nhất từ Ban Chỉ  huy phòng chống lụt bão huyện Vũ Quang cho biết, hiện có hơn 4.610 hộ/10.603 người bị ảnh hưởng và cô lập, hơn 3000 ngôi nhà bị chìm trong biển nước, hàng trăm ha hoa màu và hơn 30 con trâu, bò đã bị nước cuốn trôi… Đặc biệt lũ đã cuốn trôi 01 ngôi nhà của ông Dương Danh (trú tại thôn Tùng Quang, xã Hương Quang). Lũ cũng đã làm sập và cuốn trôi toàn bộ tài sản của hai hộ dân ở hai xã Hương Điền và Hương Thọ. Tính đến thời điểm hiện tại, xã đã di dời được hơn 500 hộ dân ra nơi an toàn. 
 
Các xã Hương Minh, Đức Giang, Hương Thọ, Đức Lĩnh… là những địa phương  bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hiện những nơi này bị ngập sâu tới 1m, có nhiều nơi ngập lên đến 3,5m như ở xã Hương Minh.
 
Đường Hồ Chí Minh đi qua huyện Vũ Quang có nhiều đoạn đã bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông bị tê liệt trong một thời gian dài. Đoạn chạy qua xã Hương Minh nước ngập sâu hơn 40cm do tràn đập Khe Xai. Hiện địa phương đã bố trí Công an chốt chặn hai đầu không cho người và phương tiện qua lại.
 
Ngoài ra, các tuyến đường đi các xã Hương Quang, Hương Minh, Đức Bồng… cũng đã bị  nước lũ chia cắt hoàn toàn. 
 
Trao đổi nhanh với ông Nguyễn Thanh Sơn – Trưởng phòng NN và PTNT huyện Vũ Quang – Thường trực ban phòng chống lụt bão huyện Vũ Quang, ông Sơn cho biết: “Trước diễn biến phức tạp và khó lường của mưa lũ, sáng  16/10 chủ tịch UBND huyện đã ra quyết định sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm, tổ chức cuộc họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp cấp bách, phân công cán bộ xuống các điểm xung yếu để nắm bắt tình hình và hương dẫn người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Hiện ban vẫn túc trực 24/24h mỗi ngày để nhằm ứng cứu kịp thời khi có những diễn biến bất ngờ xãy ra”. 
 
Cũng theo ông Sơn, thì đợt lũ năm nay tại huyện Vũ Quang đã gần bằng và có khả năng vượt mốc đỉnh điểm của trận lũ lịch sử năm 2010. 
 
Tại huyện Hương Khê, hiện đã có hơn 10 xã bị ngập. Trong đó, nặng nhất là các xã Phương Mỹ, Hương Xuân, Hương Giang… đã bị nước lũ chia cắt hoàn toàn. 
 
Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, hiện UBND huyện Hương Khê đang cùng các lực lượng chức năng tập trung sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Chùm ảnh ngập lụt do PV Ngày Nay Online ghi lại tại huyện Vũ Quang và Hương Khê chiều 16/10:


Nhà văn hóa xóm 7 xã Hà Linh, huyện Hương Khê bị ngập hơn nửa.


Một ngôi nhà ở xóm 7 xã Hà Linh, huyện Hương Khê đang gồng mình chống chọi với lũ.


Người dân vớt tài sản bị lũ cuốn trôi.


Nhà văn hóa thôn Hợp Duận, xã Hương Minh chơ vơ trong biển nước.


Một vài mái nhà còn lô nhô trên mặt nước tại xã Đức Hương.


Người dân xã Hương Minh dọn nhà chạy lũ.


Chìm ngập trong biển nước - ghi nhận tại xã Hương Minh.



Người dân xã Hương Minh đưa vật nuôi lên chỗ an toàn.



Đường vào xã Hương Minh bị chia cắt bởi mênh mông nước lũ.

Theo Phan Anh – Bùi Trung (Ngaynayonline.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây