Quảng Ngãi: Núi nứt, người dân “tháo chạy”

Thứ sáu - 09/06/2017 23:43
Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đang làm cho nhiều khu dân cư ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi bị sạt lở, hàng trăm hộ dân bị những vết nứt núi uy hiếp. UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các địa phương theo dõi và chủ động đối với nạn sạt lở, nứt núi ở miền núi theo phương châm 4 tại chỗ.
Trong chiều nay (15/10), huyện miền núi Tây Trà của tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chủ động triển khai lực lượng giúp người dân ở thôn Trà Ong, xã Trà Quân di dời ra khỏi vùng núi nứt.

Hiện tại, 17 hộ dân với 63 nhân khẩu ở tổ 8, thôn Trà Ong, xã Trà Quân đã di chuyển ra khỏi nhà để tránh sạt lở núi. Những hộ dân này sống giữa hai ngọn núi Pe và núi Clic cao trên 200m. Cả hai ngọn núi này đều xuất hiện các vết nứt núi sâu và kéo dài hàng trăm mét, có nguy cơ sạt lở xuống nhà dân bất cứ lúc nào.

UBND xã Trà Quân vẫn cắt cử lực lượng trực tại chỗ 24/24 để xử lý vụ việc. UBND huyện Tây Trà cũng đã trực tiếp chỉ đạo không cho bất cứ hộ dân nào đã di dời đến nơi ở tạm quay trở về nhà để đề phóng khu nứt núi xảy ra lở núi.

Ông Hoàng Như Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Trà cho biết hiện tại, huyện có 15 điểm có nguy cơ sạt lở núi, ảnh hưởng trực tiếp đến 137 hộ dân với 636 khẩu. Huyện Tây Trà cũng đã lên phương án sẵn sàng di dời dân trong trường hợp khẩn cấp.

Trong chiều nay, chính quyền địa phương cũng đã mang mì tôm và các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ cho người dân di dời tránh lở núi.

Chùm ảnh người dân miền núi Tây Trà “tháo chạy” khỏi núi lở:

Người dân thôn Trà Ong, xã Trà Quân di chuyển đồ đạc ra khỏi nhà tránh núi nứt

Lúa, gạo được mang theo

Người dân thấp thỏm trước hiện tượng núi nứt

Những đứa trẻ tập trung lánh nạn trong một nhà dân

Hai ngon núi này đều xuất hiện vết nứt sâu và kéo dài, có thể sạt lở bất cứ lúc nào

Chính quyền địa phương hỗ trợ mì tôm cho dân ở tạm chiều 15/10

Các hộ dân này sẽ chờ đến khi an toàn mới trở về nhà

Huyện Tây Trà có hàng chục điểm có nguy cơ sạt lở núi đe dọa dân

Theo Võ Hoàng Uyên Khám phá

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây