Hà Tĩnh: Lũ quét, 3 người chết, gần 500 ngôi nhà bị ngập

Thứ sáu - 09/06/2017 23:44
Do ảnh hưởng của cơn bão số 11, ba ngày 14, 15 và 16.10, tỉnh Hà Tĩnh cùng nhiều tỉnh miền Trung có mưa lớn, liên tục trên diện rộng. Dưới sức tàn phá kinh khủng của bão, Hà Tĩnh có nguy cơ tái hiện lại cơn lũ quét lịch sử năm 2002.

Tại huyện Hương Sơn , Ông Võ Văn Phúc – Chủ tịch UBND huyện cho biết, tính đến 11h trưa 16.10, trên địa bàn đã có 3 người chết do lũ cuốn trôi (xã Sơn Kim 1 có 1 người, xã Sơn Kim 2 có 1 người và xã Sơn Diệm 1 người) và 400 nhà dân ở Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 bị ngập chìm trong biển nước. Toàn bộ hệ thống trường học trên địa bàn 2 xã bị ngập hoàn toàn. Trên QL 8A đoạn từ km45 đến km80 bị sạt lở nghiêm trọng và ngập trong nước, gây khó khăn trong việc lưu thông.

Huyện Hương Sơn ngập chìm trong biển nước

Hiện, UBND huyện Hương Sơn đã điều động 2 cano của Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh đang điều động 3 tàu cứu hộ để ứng cứu đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo cùng các lực lượng quân sự địa phương và Công an huyện Hương Sơn đã được huy động tối đa để tiếp cận đưa người dân đi sơ tán.

Từ 14h đến 20h ngày hôm nay, đập thủy điện Hương Sơn sẽ xả lũ. “Theo dự báo, từ tối nay đến sáng mai (ngày 17.10), nước lũ trên sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu có thể vượt đỉnh năm 2002. Chiều đến tối nay chúng tôi sẽ tiến hành xả lũ, nhưng mức xả vừa phải, cầm chừng từ 60 – 80m3/s” – ông Phúc cho biết thêm.

Nhiều trường học tại Sơn Tây, Hương Sơn ngập sâu



Tại huyện Hương Khê, ông Nguyễn Văn Việt – Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 11, trên địa bàn huyện có mưa lớn kéo dài nên từ rạng sáng ngày 16.11 đã có 6 xã bị ngập lụt. Trong đó, nặng nề nhất là các xã Phương Mỹ, Hương Xuân, Hương Giang, Hương Thủy bị nước lũ chia cắt gây cô lập hoàn toàn. Để đảm bảo an toàn, UBND huyện đang cùng các lực lượng chức năng tập trung sơ tán người dân và tài sản ở các xã vùng trũng bị ngập lụt đến những nơi an toàn trú ẩn.

                                                                                                                        Theo Báo lao động

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây