Hà Tĩnh: Lũ lên nhanh, "sóng vỗ mái nhà" 3 người mất tích

Thứ sáu - 09/06/2017 23:52
Tính đến chiều 16/10, tại Hà Tĩnh có 3 người bị lũ cuốn trôi, 3 nhà bị lũ cuốn trôi và trôi tài sản hoàn toàn, nhiều tài sản của hàng ngàn hộ dân bị hư hỏng và cuốn trôi, hàng ngàn ngôi nhà còn ngập chìm trong biển nước "sóng vỗ mái nhà".

Sóng vỗ mái nhà.

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11 và không khí lạnh, từ ngày 15-16/10 tại Hà Tĩnh mưa to có nơi mưa rất to cộng thêm việc các hồ thủy điện xã lũ gây ngập nặng ở nhiều nơi.

Tại huyện miền núi Vũ Quang, mực nước trên sông Ngàn Sâu tại trạm Hòa Duyệt lúc 15h ngày 16/10 đang ở mức 10,04 m, trên mức báo động II là 1,4m và đang tiếp tục lên rất nhanh.

Theo báo mới nhất từ Ban Chỉ  huy phòng chống lụt bão huyện Vũ Quang, hiện có hơn 3000 ngôi nhà bị chìm trong biển nước, hàng trăm ha hoa màu và hơn 30 con trâu, bò đã bị nước cuốn trôi…

Các xã Hương Minh, Đức Giang, Hương Thọ, Đức Lĩnh… là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hiện những nơi này bị ngập sâu tới 1m, có nhiều nơi ngập lên đến 3,5m như ở xã Hương Minh.

Trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh nhiều đoạn đã bị sạt lở nghiêm trọng, khiến cho đoạn đường này bị tê liệt trong một thời gian. Cũng trên đường Hồ Chí Minh đoạn chạy qua xã Hương Minh nước ngập sâu hơn 40 cm, do tràn đập Khe Xai, hiện địa phương đã bố trí Công an chốt chặn hai đầu không cho người và phương tiện qua lại.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, trưởng phòng Nông nghiệp huyện Vũ Quang cho biết: "Hiện mực nước trên sông Ngàn Sâu đang lên nhanh, nếu như đêm nay trời vẫn tiếp tục mưa thì mức nước khả năng sẽ vượt mức lũ lịch sử năm 2010. BCH phòng chống lụt bão của huyện đã bố trí lực lượng túc trực suốt đêm, toàn huyện đã di dời hơn 400 hộ dân ra khỏi vùng lũ"

Còn tại huyện Hương Sơn, mưa lũ đã làm 3 người mất tích gồm: Hồ Hữu Lành xã Sơn Diệm, Nguyễn Văn Oanh (18 tuổi) xã Sơn Kim 2 và Nguyễn Thị Thiện xã Sơn Kim 1, hàng ngàn ngôi nhà chìm trong nước lũ. Trên quốc lộ 8A đoạn từ km45 đến km 80 bị sạt lở nghiêm trọng và ngập sâu trong nước. Khiến cho việc lưu thông trên tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, UBND huyện Hương Sơn đã điều động 2 ca nô của Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã điều động 3 tàu cứu hộ để ứng cứu người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Công an huyện Vũ Quang hạ thủy ca nô trong đêm để giúp dân tránh lũ.

Một số hình ảnh lũ tại Hà Tĩnh ngày 16/10:

Nhiều ngôi nhà ở huyện Hương Khê ngập sâu trong nước lũ, trong ảnh là nhà văn hóa xóm 7 xã Hà Linh.

Hơn 500 ngôi nhà ở huyện Vũ Quang phải di dời. Trong ảnh là một ngôi nhà ở xã Hương Minh nước ngập tận mái nhà.

Nhiều xóm của xã Hương Thọ bị cô lập và chìm sâu trong nước.

Trâu bò bị lũ cuốn trôi rất nhiều...

... Người dân vẫn mạo hiểm ra sông vớt bò bị lũ cuốn.

Một đoạn đường mòn Hồ Chí Minh tại huyện Vũ Quang bị ngập và sạt lỡ chia cắt.

Nhà văn hóa xóm 6 xã Hương Minh ngập hơn 2/3.

Phó giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh (bìa trái) chỉ đạo phòng chống lũ tại huyện Vũ Quang.

Nhiều tài sản, máy móc của doanh nghiệp thi công công trình thủy lợi Ngàn Trươi bị nhấn chìm hoàn toàn.

Đầu mối công trình thủy lợi Ngàn Trươi tại cầu Ngàn Trươi chìm sâu trong biển nước.

Người dân sơ tán vật nuôi lên những vị trí an toàn.

Theo Trí Thức - Thành Văn (Dân tin)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây