Tai nạn kinh hoàng khi thi công đường sắt trên cao: 3 người thương vong

Thứ bảy - 10/06/2017 08:54
Khoảng 9h10, ngày 6/11, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra khi thi công công trình đường sắt trên cao, đoạn trước cổng Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam (Km số 9 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Vụ tai nạn khiến 1 người chết tại chỗ, 2 người bị thương.

Vào thời điểm trên, tại công trường thi công tuyến đường sắt trên cao đoạn Hà Đông - Cát Linh, nhà thầu thi công tiến hành cẩu cốp pha sắt để đổ dầm, cột. Tuy nhiên, trong quá trình cẩu, dây cáp bị đứt khiến 1 khối cốt pha sắt rơi xuống đường.

Khối cốp pha sắt rơi trúng 3 xe máy đang lưu thông trên đường Nguyễn Trãi, theo hướng Ngã Tư Sở - Hà Đông. Hậu quả làm 1 người chết tại chỗ, 2 người bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Thông tin sơ bộ cho biết, nạn nhân tử vong là học viên của Học viện An ninh, thường trú tại Gia Lâm - Hà Nội.

Ông Trần Hữu Tới (số 8 Trần Phú, Hà Đông) - Giám đốc phòng khám Công ty Đông Nam y dược Việt Nam, gần hiện trường cho biết : “Khi tôi đang ngồi khám bệnh, nghe thấy tiếng động lớn, chạy ra xem thấy nhiều người bị ngã, tôi cùng người dân xung quanh nhanh chóng sơ cứu người bị nạn.”

Theo ghi nhận của PV Báo Xây dựng, nơi xảy ra vụ tai nạn không nằm trong phạm vi công trường. Điều này cho thấy, đơn vị thi công đã tắc trách trong vấn đề bảo đảm an toàn dẫn đến tai nạn. Được biết, đơn vị thi công để xảy ra tai nạn là Xí nghiệp cầu 17, thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1.

Trước đó, ngày 5/11, tại điểm thi công trụ khu gian GR05, thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, trong lúc đang thi công thì gặp sự cố tuột ống dẫn vữa khiến vữa xi măng rơi xuống đường, làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Ngay sau khi xảy ra sự việc này, Ban quản lý DAĐS đã nghiêm khắc phê bình Tổng thầu EPC và yêu cầu đình chỉ toàn bộ công tác thi công đối với nhà thầu phụ là Công ty Đầu tư Thương mại và Xây dựng 73. Tuyệt đối không cho tham gia thi công các hạng mục khác của Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông; đồng thời nghiêm khắc phê bình Tư vấn trưởng Dự án. Nhân sự phụ trách giám sát đoạn thi công này cũng bị phê bình và đình chỉ công tác 15 ngày.

Dưới đây là hiện trường của vụ tai nạn sáng nay:







Báo điện tử Xây dựng tiếp tục thông tin tới độc giả sự việc trên.


Theo Xây dựng



Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây