Bé 2 tháng tuổi bị bỏ rơi tím tái trước trường mầm non

Thứ bảy - 10/06/2017 08:49
Cậu bé được phát hiện trong tình trạng bầm tím, sắp kiệt sức trước cổng trường mầm non của thôn.

Chiều 7/11, ông Huỳnh Quốc Dũng, chủ tịch UBND xã Tam Xuân 1 (Núi Thành, Quảng Nam) cho biết đã cử người xuống lập biên bản và thông báo trên loa phát thanh về việc bé 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng trường mầm non ở thôn Bích Trung.

Hiện sức khỏe bé trai đã dần ổn định, thân hình bụ bẫm, cân nặng hơn 4,6 kg và không có dị tật bên ngoài. "Tạm thời cháu được bàn giao cho vợ chồng anh Nguyễn Vĩnh Phúc, người đầu tiên phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, chăm sóc", ông Dũng nói.

Bé trai bị bỏ rơi với thân hình bụ bẫm, cân nặng 4,6 kg.

Trước đó, khoảng 4h cùng ngày, anh Phúc cùng một số người dân ở thôn Bích Trung, xã Tam Xuân 1, trên đường đi tập thể dục đã nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ trước cổng trường mẫu giáo của thôn. Họ lặng người khi thấy bé trai được quấn bằng khăn vải màu trắng, khóc lịm trong chiếc giỏ nhựa. Ngoài ra còn có một bức thư với nội dung nhờ nhà hảo tâm nuôi giúp con, kèm theo một trăm nghìn đồng.

Anh Phúc lập tức đưa cháu bé về nhà để chăm sóc đồng thời trình báo với chính quyền. "Sáng nay có nhiều sương nên cơ thể bé thâm tím vì lạnh. Chắc bị bỏ ở đó đã lâu nên khi chúng tôi phát hiện cháu đã sắp kiệt sức", anh Phúc nói và cho biết vợ chồng anh đang làm các thủ tục cần thiết để xin các cơ quan chức năng được nhận cháu bé làm con nuôi.

Theo VnExpress

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây