Nghệ An: Mưa đá xuất hiện ở xã biên giới, kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ

Thứ bảy - 10/06/2017 11:41
Chiều 29/3, một cơn mưa đá bất ngờ xuất hiện và kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ đã làm cho nhiều nhà cửa, công trình trên địa bàn xã biên giới Mai Sơn (huyện Tương Dương - Nghệ An) phải hứng chịu hậu quả.
Hàng trăm viên đá ti li nằm lăn lóc trên nền đường (Ảnh: Bùi Thị Lan).

Chiều 29/3, ông Lô Đại Duyên - Chủ tịch UBND xã Mai Sơn, huyện Tương Dương (Nghệ An) cho Dân trí biết: “Mưa đá lớn kèm theo gió mạnh xuất hiện tại xã chúng tôi từ lúc 15h chiều nay (29/3) và kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.  Từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên xã chúng tôi hứng chịu cơn mưa đá lớn như vậy. Hiện trong xã có nhiều nhà cửa, công trình trường học bị hư hỏng do mưa, gió gây ra. Tuy nhiên, cũng may mắn vì không có thiệt hại về người. Hiện chúng tôi vẫn chưa thống kê đầy đủ được thiệt hại”.

Chị Bùi Thị Lan - Cán bộ VP xã Mai Sơn nhặt được một nắm đá khi rơi xuống (Ảnh: Bùi Thị Lan)

Theo ông Duyên, trận mưa đá kèm mưa giông kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ với hàng vạn viên đá có kích thước từ cỡ 2-3 cm.Đây là lần đầu tiên mảnh đất xã biên giới Mai Sơn phải hứng chịu cảnh này.

Được biết, Mai Sơn là xã vùng sâu, vùng xa, thuộc xã biên giới Việt - Lào chưa có đường ô tô, chưa có điện lưới, là xã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hiện nay. Để đi được vào xã Mai Sơn, người dân phải đi thuyền độc mộc trên dòng Nậm Nơn mất gần một ngày trời hoặc phải đi đường vòng vanh đai biên giới từ huyện Quế Phong thì mới vào được trung tâm xã nhưng cũng mất vài ngày.

Một đứa trẻ ở Mai Sơn nhặt đá cho vào miệng ăn mong muốn sẽ gặp nhiều may mắn (Ảnh: Bùi Thị Lan).

Ông Duyên cho hay, đây là lần đầu tiên xuất hiện mưa đá nên rất nhiều người dân đã đổ xô đi nhặt đá cho con ăn để mong được may mắn trong những tháng tới.

Theo Nguyễn Phê Dân trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây