Vụ chai nước C2 có “vật thể lạ”: Không tìm được tiếng nói chung giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất

Thứ bảy - 10/06/2017 11:38
Không đồng tình với lý giải của nhà sản xuất về việc chai nước C2 không mắc lỗi trong quá trình sản xuất mà do quá trình vận chuyển, người tiêu dùng đề nghị nhà sản xuất mua lại chai nước với giá 40 triệu đồng nhưng bị từ chối... Đã nhiều tháng trôi qua, sự việc người tiêu dùng mua phải chai nước C2 có “vật thể lạ” ở Hà Tĩnh vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.


Hình ảnh chai nước giải khát C2 chứa"vật thể lạ". (Ảnh Trí Thức)

Báo Đời sống & Tiêu dùng số 98 có bài “Vật thể lạ” trong chai nước giải khát C2 chưa bị mở nắp?, phản ánh sự việc anh Phạm Hồng Phong (trú phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) có mua một chai nước giải khát C2 hương chanh 360 ml, ngày sản xuất 12/4/2014, hạn sử dụng đến 12/4/2015, do Công ty TNHH URC Việt Nam nhưng phát hiện “vật thể lạ” màu trắng, vón cục nổi lên nên đã không mở nắp sử dụng mà thông tin đến đơn vị sản xuất.

Tiếp nhận thông tin báo nêu, URC Việt Nam đã có văn bản thông tin về sự việc trên. Tại văn bản này, URC cho biết, ngày 27/6/2014, URC đã cử đại diện đến lần thứ nhất để làm việc. Tuy nhiên ở lần đầu làm việc này anh Phong không đồng ý đưa ra sản phẩm mà chỉ bảo rằng sản phẩm sản xuất ngày 12/04/2014 ngày hết hạn 12/04/2015 và sản phẩm bị lỗi, đồng thời yêu cầu phía công ty mua lại sản phẩm với giá 40 triệu đồng. Vụ việc được lập biên bản và có chữ ký của cả hai bên.

Đến ngày 30/6/2014, công ty URC đã cử đại diện đến làm việc với anh Phong lần thứ hai và được anh Phong đưa ra sản phẩm thì nhận thấy, sản phẩm còn nguyên chưa mở nắp, sản phẩm có váng trắng đục nổi bên trong, sản phẩm sản xuất ngày 12/04/2014 ngày hết hạn 12/04/2015.

“Theo quy trình giải quyết khiếu nại công ty xin phép khách hàng được mang sản phẩm về để phân tích nguyên nhân và trả lời bằng văn bản cho khách hàng. Tuy nhiên anh Phong vẫn không đồng ý và tiếp tục giữ quan điểm muốn bán lại sản phẩm với giá 40 triệu đồng và không đồng ý giao mẫu. Đại diện công ty ghi nhận và sẽ báo cấp quản lý để có câu trả lời cho khách hàng” – URC giải thích.

Cũng theo nhà sản xuất nước ngọt C2, ngày 02/7/2014, công ty này đã có công văn chính thức gửi cho ông Phong để phản hồi về thắc mắc, trong công văn nêu rõ: “Sau khi nhận được thông tin đầy đủ về ngày giờ sản xuất của sản phẩm công ty đã cho tiến hành kiểm tra toàn bộ mẫu lưu được sản xuất cùng ngày cùng giờ với chai bị sự cố nhưng không phát hiện bất thường nào, đồng thời cũng kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ sản xuất và hồ sơ chất lượng của ngày sản xuất trên nhưng cũng không phát hiện sai số vượt ngoài tiêu chuẩn.

Vì vậy khả năng sản phẩm lỗi không xảy ra trong quá trình sản xuất mà nguyên nhân do quá trình vận chuyển các chai trà va đập với nhau, nắp chai có thể bị dịch chuyển nhẹ mà mắt thường không nhìn thấy được nên không khí xâm nhập vào bên trong và làm hư hỏng sản phẩm.

Chính vì thế để xác định rõ nguyên nhân công ty xin được nhận mẫu để phân tích và có kết quả trả lời chính xác đồng thời cũng xin được đổi lại bằng sản phẩm tốt”.

Theo URC, “việc yêu cầu mua lại sản phẩm với giá 40 triệu đồng của anh Phong nằm ngoài chính sách của chúng tôi. Chính vì thế qua ba lần tiếp xúc và trả lời bằng công văn chính thức, công ty chúng tôi vẫn luôn mong muốn hợp tác và trả lời thỏa đáng nhất sự lo lắng của ông Phong”.

Trong khi đó, phía người tiêu dùng là anh Phong cho rằng, giải quyết trên của URC Việt Nam là chưa thỏa đáng nên quyết định giữ chai nước lại và khiếu nại lên lực lượng quản lý thị trường. Đến nay, chai nước vẫn chưa bị mở nắp, còn hạn sử dụng nhưng giữa hai bên, nhà sản xuất và người tiêu dùng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc xử lý sự việc.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc này.


Theo Trí Thức Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây