Những nạn nhân trong vụ sập giàn giáo kinh hoàng tại Pormosa đang trực tiếp làm việc cho Cty nào?

Thứ bảy - 10/06/2017 11:43
Theo thông tin của Tầm nhìn, tất cả số công nhân tử vong và bị thương khi đang làm việc tại Cảng Sơn Dương của nhà thầu Sam Sung C&T thuộc dự án Pomosar (Kỳ Anh - Hà Tĩnh), là công nhân hợp đồng của Công ty CP cung ứng lao động quốc tế Nibelc (Ninh Bình).

Được biết, Công ty cổ phần cung ứng lao động quốc tế (NIBELC) là đơn vị cung cấp lao động chính cho Tập đoàn Sam sung C&T đang thi công tại hạng mục bờ kè chắn sóng Cảng nước sâu Sơn Dương, thuộc siêu dự án Pomosar (Hà Tĩnh). 
   
  Những công nhân trong vụ sập giàn phom tại Cảng Sơn Dương đêm 25/3 đều làm việc tại Cty Nibecl.  

Hiện tại, Công ty Nibelc đã cung cấp cho Sam Sung C&T hơn 1000 công nhân.

Vụ tai nạn lao đông sập giàn xảy ra tối qua (25/3), số nạn nhân thương vong đều là công nhân hợp đồng của Nibel đang làm việc cho Công ty Samsung, tất cả đều là người Việt Nam.

Trao đổi với Thượng tá Hoàng Viết Dũng – Phó tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, người chỉ đạo công việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường xác định, tất cả số nạn nhân bị thương vong trong vụ sập giàn giáo này là công nhân của Công ty Nibel đang làm việc cho Công ty Sam Sung.

Tại Bệnh viên ĐK huyện Kỳ Anh, tiếp xúc với một số công nhân đang được điều trị theo dõi tại đây cho biết thêm, họ đều là công nhân hiệp đồng của Nibel làm việc cho Sam Sung. 

Anh Trần Quang Tuấn, (sinh năm 1973 quê quán Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết, năm 4/2013, tôi ký hiệp đồng với Công ty Nibel và làm việc ở đây đã được hai năm, mặc dù làm việc rất vất vã, thời gian làm việc rất dài ngày 10 – 12 tiếng/ ca, lương bình quân 6 đến 7 triệu đồng/tháng, nhưng do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên tôi cũng phải cố giắng làm. 

“Sau vụ tai nạn này, tôi sợ lắm, dù may mắn hơn các anh em công nhân khác, chỉ bị đa chấn thương nhưng vẫn còn đau ê ẩm khắp người. Vì miếng cơm, manh áo của gia đình nên tôi đã cố gắng hết sức, nhưng sau vụ tai nạn này chắc chắn tôi sẽ tìm việc làm khác chứ không giám quay trở lại làm việc tại đây nữa”, anh Tuấn Tâm sự.

   
  Nạn nhân Trần Quang Tuấn, sinh năm 1973 quê quán Triệu Sơn, Thanh Hóa trao đổi với PV tại BV ĐK huyện Kỳ Anh.  

Một công nhân khác là Hoàng Hữu Thái (20 tuổi), Quảng Trị cho biết, sinh ra trong một gia đình khó khăn, mới xin vào làm cho Công ty Nibel được hai ngày thì xảy ra vụ tai nạn này.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, Thái nhớ lại, em đang mài phom thì nghe mọi người xôn xao là giàn phom không an toàn, chỉ mấy phút sau đó nghe thấy tiếng động mạnh và gàn phom đổ sập xuống. Trong giây phút đó mọi người kêu la thảm thiết, e nhắm mắt lại, nghĩ là chết rồi sau đó e bất tỉnh, tỉnh lại em thấy mình đã nằm trong bệnh viện…

Để tìm hiểu sâu hơn về trách nhiệm của Công ty Nibel, đơn vị hợp đồng với công nhân, mặc dù liên lạc rất nhiều lần nhưng những người có trách nhiệm tại công ty này không bắt máy.

Sau quá trình tập trung toàn bộ lực lượng cứu hộ cứu nạn và sự vào cuộc chỉ đạo sát sao từ trung ương đến địa phương đến 15h30 ngày 26/3 việc tìm kiếm đã kết thúc.

   
  Trong chiều 26/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng đã có mặt tại hiện trường  

Trao đổi với PV Tầm nhìn, ông Lê Đình Sơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh  Hà Tĩnh cho biết, vụ sập giàn giáo tại Cảng Sơn Dương, đến 15h30 việc tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã kết thúc, số nạn nhân thương vong được xác định là 41 người (trong đó 13 người chết, 32 người bị thương), hiện tại có 25 người được chuyển ra Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh, 7 người bị thương nhẹ đang được điều trị tại Bệnh viện ĐK huyện Kỳ Anh. Tất cả nạn nhân trên đều là người Việt Nam.

Cũng trong chiều 26/3, Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng, đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn kiểm tra và chỉ đạo các ban ngành liên quan điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Bên cạnh đó Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan phải có trách nhiệm đông viên thăm hỏi đến tât cả các gia đình nạn nhân.

Hiện tại, các bệnh nhân đang được đội ngũ y bác sỹ tích cực điều trị theo dõi. Còn nguyên nhân của vụ tai nạn lao động này đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tầm nhìn tiếp tục cập nhật thông tin...

Theo Đặng Sơn - Vũ Hà Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây