Tai nạn xe khách ở HN: Bàng hoàng nhìn 2 người thân văng khỏi xe

Thứ bảy - 10/06/2017 11:40
"Khi tai nạn xảy ra, bác Minh và mợ Thảo đều văng ra ngoài. Mợ tôi tử vong tại chỗ, tôi và bác Minh được chuyển đến viện cấp cứu thì bác Minh không qua khỏi…”, anh Linh đau xót kể.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên QL 32 chiều nay (30/3) tại đoạn đi qua địa phận qua xã Ngọc Tảo (Phúc Thọ, Hà Nội) đã cướp đi sinh mạng của 5 người và khiến 10 người khác bị thương.

Trong những người gặp nạn, có tới 3 người thân của nhau cùng gặp nạn, trong đó, 2 tử vong, 1 người trọng thương.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 13h45’, chiếc ô tô 16 chỗ BKS 29B-11.000, chở khoảng 10 người, đang lưu thông theo hướng từ trung tâm Hà Nội đi về thị xã Sơn Tây thì va chạm với xe khách BKS tỉnh Yên Bái đang lưu thông theo hướng ngược lại.

Cú đâm quá mạnh, khiến nhiều hành khách ngồi ở dãy ghế thứ 2 và thứ 3 của xe 16 chỗ bị văng ra ngoài, rơi xuống ruộng lúa và mương nước cạnh đường. Hậu quả làm 4 người tử vong tại chỗ, 1 người chết khi đi cấp cứu.

10 người đã bị thương, một số người được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ. Số còn lại được chuyển thẳng lên Bệnh viên Quân đội 105 – thị xã Sơn Tây.

"Xóm nhỏ lại đại tang rồi..."

Theo tìm hiểu của PV, 5 người tử vong đều ngồi trên chiếc xe 16 chỗ và đa số họ là người dân sinh sống ở thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Nỗi đau không nói lên lời của thân nhân những người bị nạn.

Có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ, chúng tôi gặp anh Vũ Văn Tuấn (Thổ Tang – Vĩnh Tường) vừa hớt hải chở theo một người chú chạy từ quê xuống Bệnh viện đa khoa Phúc Thọ để làm thủ tục đưa người thân về quê mai táng.

Anh Tuấn đau xót kể, chiều 30/3, khi đang đi làm thì anh nhận được điện thoại của anh Vũ Sỹ Linh thông báo chiếc xe gặp nạn ở huyện Phúc Thọ.

Trên xe, ngoài Linh còn có ông Minh là bác và bà Thảo là mợ của Linh. Cả 2 người này đều đã tử vong vì vụ tai nạn.

“Qua điện thoại, Linh bảo Thảo đã tử vong tại chỗ, bác Minh thì bị thương nặng, lúc đó vẫn còn nói được.


Nhưng khi chúng tôi chạy xuống thì bác Minh đã không qua khỏi (bác Minh là anh rể của Thảo). Chúng tôi bàng hoàng quá, xóm nhỏ lại đại tang rồi anh ơi...
”, anh Tuấn gạt nước mắt nói.

Bác sĩ Vũ Quang Mậu (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ) cho biết đã tiếp nhận 5 người đến cấp cứu trong đó có 1 người tử vong, 1 người bị thương ở đầu và tay.

Anh Tuấn cũng cung cấp thêm, 3 người này từ Vĩnh Phúc xuống chăm người ốm ở Bệnh viện Tim mạch Hà Nội.

Do có người xuống thay nên cả ba người cùng bắt xe 16 chỗ, là xe của người quen để về quê ở thị trấn Thổ Tang – Vĩnh Tường. Không may, trên đường về lại gặp nạn.

Khi xảy ra tai nạn, anh Linh vẫn tỉnh táo, còn gọi được về cho gia đình báo tin dữ. Tuy nhiên, chỉ nói được một lúc thì anh gục xuống và sau đó người người dân đưa anh đến bệnh viện.

Đau xót nhớ lại thời khắc hai người thân tử nạn

Nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, anh Vũ Sỹ Linh (SN 1995, trú tại Thổ Tang, Vĩnh Phúc) bị gãy cẳng tay, bị thương nhẹ ở vùng đầu, không khỏi đau xót nhớ lại thời khắc kinh hoàng đã cướp đi hai người thân của mình.

Theo lời anh Linh, lúc đó đường vắng nên chiếc xe lưu thông với tốc độ khá nhanh. Tuy nhiên, đến đoạn đường trên thì bỗng dưng gặp một sự cố.

Khi đó, phía trước xe 16 chỗ là một chiếc xe trộn bê tông kéo theo máy trộn bê tông chạy cùng chiều. Bỗng dưng, chiếc máy trộn bê tông bị đứt lìa giữa đường.

Tài xế của xe 16 chỗ đánh lái để tránh đâm vào máy trộn bê tông. Cùng lúc đó, chiếc xe 29 chỗ chạy hướng ngược chiều cũng tránh máy trộn bê tông nên đã đâm trực diện vào mạn sườn trái của xe 16 chỗ.

“Bác Minh ngồi ngoài cùng, cạnh cánh cửa, tiếp đến là tôi, còn mợ Thảo ngồi hàng trên. Khi tai nạn xảy ra, bác Minh và mợ đều văng ra ngoài. Mợ tôi tử vong tại chỗ, tôi và bác Minh được chuyển đến viện cấp cứu thì bác Minh đã không qua khỏi…”, anh Linh bần thần kể.

Các bác sĩ đang chuẩn đoán điều trị cho một nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc

Theo tìm hiểu của PV, chiếc xe 29 chỗ là của nhà xe Đức Diện thuộc Công ty vận tải thủy bộ Yên Bái, khi gặp nạn xe này vắng khách nên không ai bị thương.

Còn chiếc xe 16 chỗ được chủ xe người Vĩnh Tường  mua lại của một người ở Đông Anh và hay nhận chở hợp đồng ở địa phương.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, danh tính 5 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đã được xác định, gồm:

1. Lê Văn Minh (53 tuổi, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) – nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ.

2. Bùi Thị Dân (77 tuổi, thôn Nam, xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc).

3. Vũ Thị Thảo (33 tuổi, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

4. Cao Văn Hùng (46 tuổi, ở xã Thượng Trưng, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc).

5. Nguyễn Thị Minh (45 tuổi, là vợ nạn nhân Cao Văn Hùng, cùng ở địa chỉ trên).

Hiện người nhà 5 nạn nhân trên đã đến làm thủ tục và đưa thi thể về quê an táng.

Theo Trí thức trẻ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây