Nhận định Viettel FC - Hà Tĩnh: Trận đấu lịch sử

Thứ tư - 26/07/2023 20:47
Nhận định trận đấu Viettel FC vs Hà Tĩnh, vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 diễn ra lúc 19h15 ngày 27/7.

Tối nay (27/7), vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 sẽ bắt đầu với những trận đấu đầu tiên. Trên sân Hàng Đẫy, trận cầu đáng chú ý sẽ diễn ra giữa chủ nhà Viettel FC và Hà Tĩnh.
 
D2023072702 1
VAR sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong một trận đấu cấp CLB ở Việt Nam. (Ảnh: VPF). 
 
Xét về góc độ chuyên môn, đây không phải là trận cầu thật sự ''hot'' khi Viettel FC được đánh giá cao hơn Hà Tĩnh khá nhiều và đội khách cũng không còn nhiều động lực trong việc cạnh tranh chức vô địch.

Tuy nhiên, đây lại là trận đấu lịch sử, đánh dấu bước ngoặt trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên VAR được áp dụng ở một trận đấu cấp CLB. Để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên này, BTC và VPF đã tiến hành quá trình đào tạo trọng tài VAR trong suốt những tháng vừa qua.

Những công nghệ đi kèm cũng đã được lắp đặt và đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất. Sân Hàng Đẫy – địa điểm tổ chức trận đấu cũng đã hoàn thành các bước kiểm tra theo quy định của FIFA, các công việc liên quan đo trắc địa sân, tích hợp các dữ liệu về sân Hàng Đẫy vào hệ thống đường kẻ xác định việt vị ảo có dùng trí tuệ nhân tạo cũng đã được thực hiện xong.

Ông Nguyễn Minh Ngọc – Tổng giám đốc Công ty VPF, Trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chia sẻ: "Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng, VPF hy vọng trận đấu đầu tiên áp dụng VAR tại giải VĐQG sẽ đạt kết quả tích cực, đánh dấu mốc lịch sử đối với chặng đường phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam".

VAR được sử dụng trên thế giới lần đầu tiên cách đây gần 10 năm, các cầu thủ quốc gia Việt Nam cũng đã từng được góp mặt trong các trận đấu có VAR từ năm 2019 nhưng giờ đây mới là lần đầu tiên VAR xuất hiện ở V-League. Sự xuất hiện của VAR phần nào đó được kỳ vọng sẽ làm giảm thiểu những sai sót từ các trọng tài ở giải đấu số một Việt Nam.
 
D2023072702 2
Viettel FC được đánh giá cao hơn Hà Tĩnh trong trận đấu tối nay. 
 
Trở lại với chuyên môn của trận đấu, Viettel FC dù vừa bị ngắt mạch thắng sau trận hòa Nam Định nhưng phần nào đó thầy trò HLV Bảo Khanh vẫn thể hiện được năng lực với lối chơi được định hình rõ ràng. Sự trở lại của Jaha ở tuyến giữa cũng giúp Viettel FC có thêm những phương án bên cạnh Đức Chiến và Hoàng Đức đang có phong độ tốt. Đội chủ nhà sẽ chỉ có một vài lo lắng nhỏ với trường hợp trung vệ Thanh Bình bị treo giò.

Về phần Hà Tĩnh, không thể phủ nhận thầy trò HLV Thành Công đang có phong độ ấn tượng với 2 trận hòa gần nhất trước CLB Công an Hà Nội và Hà Nội FC. Tuy nhiên, cả 2 đội bóng trên đều đang có vấn đề về phong độ và một Viettel FC đang ổn định sẽ là thách thức hoàn toàn khác.

Trận đấu Viettel FC vs Hà Tĩnh, vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 diễn ra lúc 19h15 ngày 27/7 sẽ được VOV.VN tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.
Theo Trần Tiến/VOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây