Nguyên nhân hai mẹ con tử vong tại nhà riêng lâu ngày nhưng không ai phát hiện

Thứ ba - 30/05/2023 06:28
Mỗi khi có người qua nhà thăm nom, chị Phan Thị N. thường xuyên la hét, chửi bới khiến bà con hàng xóm ít qua lại.
Sau khi xảy ra sự việc người dân thôn Trung Đoài (xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện thi thể hai mẹ con tử vong tại nhà riêng, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã có mặt tại ngôi nhà cấp 4 của chị Phan Thị N. (47 tuổi, thôn Trung Đoài) và ghi nhận căn nhà của chị thuộc khu vực vắng vẻ trên đường QL 15B, bao quanh là cây cối mọc um tùm.
 
D2023053004
Căn nhà cấp 4 của chị Phan Thị N. nằm trên QL 15B thuộc khu vực vắng vẻ, xung quanh cây cối mọc um tùm.

Ngày 29/5, một người dân thôn Trung Đoài thông tin, căn nhà cấp 4 trên chỉ có chị N. và người mẹ già là bà Phan Thị P. (86 tuổi) sinh sống. Bà P. đã già yếu nên thời gian qua ít rời khỏi nhà, còn chị N. có bệnh lý tâm thần, tính khí thất thường, không quan hệ với hàng xóm láng giềng.

Vì có vấn đề về thần kinh nên mỗi khi hàng xóm qua nhà đều bị chị N. mắng chửi, không cho vào nhà, do đó ít người qua lại với gia đình này.

Theo ông Nguyễn Văn Triều, thôn trưởng thôn Trung Đoài cho biết, gia đình chị N. thuộc hộ nghèo, khó khăn nên luôn được ưu tiên trao quà mỗi dịp lễ.

Hai mẹ con chị N. sống bằng nguồn tiền trợ cấp bảo trợ xã hội, hàng ngày chị N. vẫn tự đi chợ, nấu ăn và sinh hoạt trong gia đình.

Biết hoàn cảnh của chị N. nên bà con hàng xóm muốn qua lại hỏi thăm động viên gia đình, nhưng do chị N. ngăn cản nên nhiều người ngại không dám đến.

Cũng theo ông Triều, thời gian qua người dân trong thôn tập trung cho việc thu hoạch vụ lúa xuân nên ít người có thời gian lui tới gia đình chị N.

“Do chị N. có bệnh lý về thần kinh nên dù biết người mẹ chết cũng không thông báo cho ai. Chỉ đến khi một người dân gần nhà của chị N. ngửi thấy mùi hôi mới đi kiểm tra thì phát hiện ra”, ông Triều nói.
Lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân hai mẹ con tử vong ngày 27/5.
Lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân hai mẹ con tử vong ngày 27/5.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào khoảng 9h sáng 27/5, người dân thôn Trung Đoài ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra từ căn nhà của chị Phan Thị N. nên đã đi vào kiểm tra.

Tại đây, người dân hoảng hốt khi phát hiện thi thể chị N. và bà Phan Thị P. đã tử vong đang trong quá trình phân huỷ. Ngay sau đó, vụ việc được trình báo cơ quan chức năng.

Bước đầu, cơ quan công an nhận định bà Phan Thị P. đã tử vong cách đây khoảng 1 tháng, thi thể được đắp chăn và nằm trên giường, đang trong quá trình phân huỷ, xương không bị tác động.

Còn chị Phan Thị N. được xác định tử vong khoảng 5 ngày, trên người mặc quần áo bình thường, cơ thể không có thương tích và đang trong quá trình phân huỷ phần bàn chân.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tử vong được cho là do bệnh lý nhồi máu cơ tim.
Theo  Cẩm Kỳ Đại đoàn kết
Link gốc: http://daidoanket.vn/nguyen-nhan-hai-me-con-tu-vong-tai-nha-rieng-lau-ngay-nhung-khong-ai-phat-hien-5719134.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây