Đâm chết con trai trong cơn nóng giận

Thứ sáu - 02/06/2023 08:46
Chiều 1/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Nam Hải (55 tuổi, trú thôn Thanh Sơn, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang) về tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ án là con trai của bị cáo.
Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 01/02, vợ chồng Dương Nam Hải cùng cháu nội đang ăn cơm tại nhà riêng thì có khách tới chơi nên Hải mời khách cùng ăn cơm và uống rượu.

Do vợ chồng con trai bận nên đã gửi con đang ốm cho vợ chồng Hải chăm sóc.

Khi mọi người đang ăn uống thì Dương Văn Hùng (30 tuổi, trú cùng thôn, là con trai của ông Hải) đi xe máy đến thăm con.

Khi đề cập đến việc cho cháu nội uống thuốc, Hùng tỏ thái độ cằn nhằn và cho rằng ông Hải cho cháu uống thuốc không đúng liều lượng nên giữa hai cha con xảy ra mâu thuẫn..

Ông Hải và Hùng sau đó tiếp tục cãi vã, to tiếng với nhau. Hùng lấy đồ chơi của con mình rồi đi lại mâm cơm cầm ly uống rượu ném liên tiếp xuống nền nhà.
 
D2023060203
Bị cáo Dương Nam Hải tại phiên xử.

Trước thái độ hỗn hào của con trai, ông Hải đã chạy ra sân lấy chiếc cưa gỗ (loại cưa tay) để dọa đuổi Hùng về. Lúc này, giữa ông Hải và Hùng xảy ra việc giằng co với nhau. Do Hùng khỏe hơn nên đã xô ngã ông Hải, đồng thời lấy được cưa đánh liên tục, nhiều lần vào vùng đầu, lưng, tay, chân của cha mình.

Lúc này, mọi người chạy ra can ngăn được và đẩy Hùng đi về.

Do bức xúc việc Dương Văn Hùng làm con mà có lời nói, hành động hỗn láo và đánh mình nên ông Hải chạy vào nhà lấy một con dao bầu đuổi theo để đánh Hùng trước sự căn ngăn của vợ.

Quá trình đuổi theo đánh Hùng, ông Hải bị Hùng lấy một cái đòn gánh của nhà hàng xóm đánh lại. Ông Hải đã dùng dao đâm trúng con trai mình.

Khi mọi người đuổi tới kịp để can ngăn thì ông Hải nói “Tôi đã đâm trúng con trai rồi, nhờ mọi người đưa nó đi cấp cứu”.

Dương Văn Hùng được đưa đi tới Bệnh viện huyện Đức Thọ nhưng do vết thương nặng nên đến khoảng 04h ngày 02/02 đã tử vong.

Về phía ông Hải, sau khi đâm con trai đã về nhà kể lại cho vợ, sau đó đến Công an huyện Vũ Quang đầu thú. Bản thân ông Hải cũng bị thương tích 17% cơ thể do bị Hùng đánh.

Tại phiên xử, bị cáo Dương Nam Hải thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận vì nóng giận mà đã giết chết con trai mình. Bị cáo không tranh luận về tội danh và điều luật áp dụng, chỉ đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, xác định bị hại cũng có phần lỗi lớn trong vụ việc, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dương Nam Hải 9 năm 6 tháng tù về tội "Giết người".
Theo  Bá Mạnh Công lý
Link gốc: https://congly.vn/dam-chet-con-trai-trong-con-nong-gian-380345.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây