Đề nghị xử lý hành vi đe dọa nhà báo tại Đắk Lắk

Thứ hai - 29/05/2023 17:40
Ngày 29/5, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản gửi Công an tỉnh Đắk Lắk và UBND huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) đề nghị xác minh và xử lý hành vi đe dọa, uy hiếp tính mạng nhà báo.
D2023052909
 Hiện trường khai thác đất tại thôn 8, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin.
 
Theo nội dung công văn, ngày 28/5, Sở Thông tin và Truyền thông nhận được công văn của Ban Biên tập Báo Tiền Phong, kèm theo đơn tố giác tội phạm của nhà báo N.V.T (Phụ trách Văn phòng đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk) đề nghị bảo vệ phóng viên, nhà báo tác nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, qua theo dõi thông tin, trong những ngày qua, một số cơ quan báo chí đã đăng tin, bài phản ánh sự việc nhà báo N.V.T bị một số đối tượng gọi điện thoại đe dọa, uy hiếp tính mạng trong quá trình thâm nhập thực tế, tác nghiệp trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Việc đe dọa này gây tổn hại trực tiếp đến tinh thần của nhà báo N.V.T và các thành viên trong gia đình. Đồng thời, sự việc cũng gây lo ngại, bức xúc trong đội ngũ những người làm báo, ảnh hưởng rất xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk, UBND huyện Cư Kuin chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đe dọa, uy hiếp tính mạng nhà báo N.V.T, nhằm bảo vệ tính mạng, danh dự, uy tín của nhà báo và bảo đảm môi trường tác nghiệp báo chí an toàn.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng có phương án bảo vệ nhà báo N.V.T và người thân.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc bị đe dọa nói trên, nhà báo N.V.T cho biết, vừa qua, ông điều tra các đối tượng mua bán đất nông nghiệp trái phép để thi công một số tuyến đường giao thông ở Đắk Lắk.

Quá trình tác nghiệp, ông đã nhập vai người cần mua đất vào gặp trực tiếp chủ đất tên H. (thôn 8, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) để thử hỏi mua, khai thác thông tin.

Sau nhiều ngày ghi nhận thực tế, ngày 18/5, ông Tuấn đến làm việc với Chủ tịch UBND xã Ea Ktur. Sau đó, xin số điện thoại của trưởng thôn 8, xã Ea Ktur để liên hệ xác minh.

Đến tối cùng ngày, có 2 người đàn ông sử dụng cùng một số điện thoại 0915840... liên tiếp gọi đến số máy của ông T. để đe dọa, uy hiếp tính mạng. Theo ghi âm cuộc gọi, những người này đã có lời lẽ đe dọa như: "Mày muốn sống hay muốn chết?", "Tao đến giết nhà mày, đốt nhà mày luôn đấy"…

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo Công an huyện Cư Kuin vào cuộc xác minh, trích xuất các dữ liệu liên quan để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định./.
Nguyễn Chính

Theo baovephapluat.vn
Link gốc: https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/an-ninh-trat-tu/de-nghi-xu-ly-hanh-vi-de-doa-nha-bao-tai-dak-lak-140710.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây