Hà Tĩnh: 20 năm thay tên đổi họ vẫn không thoát án giết người

Thứ năm - 08/06/2017 21:35
(Hatinhnews) - Trong một chuyến đi biển của 10 năm trước ở huyện Thạch Hà, Nguyễn Văn Sáng (SN 1966) và người đàn ông cùng làng xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, Sáng dùng dao đâm thẳng vào ngực người bạn, khiến anh này chết ngay tại chỗ.

Lúc tỉnh lại, Sáng vội vàng cõng nạn nhân lên trạm y tế xã, nhưng các bác sĩ kết luận, người này đã tử vong trước đó.

Để trốn cảnh tù tội, Sáng vội vã bỏ đi ngay trong đêm đó. Dù công an đã phát lệnh truy nã toàn quốc nhưng tuyệt nhiên không ai tìm thấy bóng dáng của Sáng ở miền Trung. Nhiều tin đồn cho rằng Sáng đã tự tử trên biển, người thì bảo gã đã trốn ra nước ngoài... Mặc dù vậy, linh cảm về sự tồn tại của đối tượng, các chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn âm thầm lần theo dấu vết của Sáng.

Nguyễn Văn Sáng bị bắt sau 20 năm lẩn trốn. Ảnh: X.L

Tháng 4/2012, bám vào một đầu mối thông tin rất mơ hồ bảo Sáng đang sống ở tỉnh Quảng Ninh, công an Hà Tĩnh đã xác lập một chuyên án, các trinh sát chuyên nghiệp được bí mật tung ra các vùng huyện đảo của tỉnh này. Khớp nối các thông tin nhỏ nhặt có được của các điều tra viên cho thấy: Sáng từng sống bằng nghề chài lưới ở thành phố Hạ Long, nhưng từ năm 1996, sau một trận bão, bè của Sáng bị đánh dạt ra Vân Đồn. Hiện không biết gã đã chết hay còn sống. Một mũi trinh sát đã được tổ chức ra huyện đảo này.

Nói về Sáng, sau khi gặp nạn dạt ra đây, thấy vùng dảo này biệt lập với thế giới bên ngoài, Sáng quyết định dừng chân, lập nghiệp ở đây. Để tránh bị phát hiện, Sáng thay tên thành Minh, lấy vợ, sinh con và nghĩ rằng pháp luật sẽ không bao giờ phát hiện ra. Đang sống một cuộc đời “ngư phủ” yên bình bên vợ con, thì bất ngờ ngày 9/5, có người tới hỏi thăm. Sau một thoáng giật mình, Minh định bỏ chạy nhưng không kịp. Ngay sau đó, đối tượng Nguyễn Văn Sáng đã được di lý về Hà Tĩnh để xử lý. Hiện, công an Hà Tĩnh đang ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối tượng về tội giết người.

                                                                                                                Theo nguoiduatin.vn



Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây