Sau phản ánh của báo Kinh tế và Đô thị: Hà Tĩnh chấn chỉnh bất cập dịch vụ du lịch ở chùa Hương Tích

Chủ nhật - 18/02/2024 10:34
Sau phản ánh của Báo Kinh tế và Đô thị, tình trạng xe ô tô con đi lại trên tuyến đường chỉ dành cho xe điện và du khách không mặc áo phao du thuyền hồ Nhà Đường ở chùa Hương Tích đã được các bên liên quan vào cuộc chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.
D2024021806 1
Lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Can Lộc tập trung nhắc nhở, yêu cầu người lái thuyền và toàn bộ du khách mặc áo phao khi du thuyền hồ Nhà Đường

Trước đó, ngày 15/2 Báo Kinh tế và Đô thị đăng bài “Hà Tĩnh: Bất cập quản lý dịch vụ du lịch ở chùa Hương Tích”. Nội dung phản ánh về tình trạng xe ô tô con đi lại trên tuyến đường chỉ dành riêng cho xe điện chuyên chở khách và một số người lái thuyền, khách du thuyền trên hồ Nhà Đường không mặc áo phao theo quy định, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
 
D2024021806 2
Du khách xếp hàng dài chờ đi xe điện lên chùa Hương Tích
 
D2024021806 3
Thời kỳ cao điểm 31 xe điện đều hoạt động hết công suất mới có thể đáp ứng nhu cầu của du khách thập phương
 
Sau khi báo đăng, chính quyền huyện Can Lộc và các cơ quan, đơn vị liên quan đã vào cuộc xử lý những tồn tại, bất cập. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường chỉ dành riêng cho xe điện và du thuyền hồ Nhà Đường.

“Thuyền máy lưu thông trên hồ Nhà Đường hiện có 8 thuyền đều được kiểm định an toàn kỹ thuật. Tùy vào tải trọng, mỗi thuyền chỉ được chở từ 20-30 lượt khách. Chúng tôi tập trung quán triệt người lái và tất cả du khách phải chấp hành mặc áo phao khi du thuyền, trên thuyền đều trang bị phao cứu sinh, bình chữa cháy theo quy định”, đại diện Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Can Lộc cho biết.
 
D2024021805 4
Tất cả du khách du thuyền hồ Nhà Đường đều phải mặc áo phao theo quy định
 
Ghi nhận tại Khu du lịch chùa Hương Tích (ngày 8 tháng Giêng) người dân, du khách thập phương nườm nượp hành hương về chùa dâng hương, vãn cảnh, cầu năm mới bình an, hạnh phúc, mọi việc hanh thông. Số lượng du khách tăng đột biến, vào những giờ cao điểm hàng nghìn người phải “rồng rắn” nuối nhau chờ đi xe điện, du thuyền để lên chùa.

Theo thống kê sơ bộ của Ban Quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã đón khoảng 30.000 lượt du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái. Trong đó riêng ngày mùng 8 tháng Giêng có khoảng hơn 6.000 lượt người dân, du khách đến chùa.
 
D2024021806 5
Riêng trong ngày mùng 8 tháng Giêng có khoảng hơn 6.000 lượt người dân, du khách đến dâng hương, vãn cảnh chùa Hương Tích
 
Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích Trần Thị Thu Hà cho biết, sau phản ánh của Báo Kinh tế và Đô thị, đơn vị đã nhanh chóng họp tổ an ninh trật tự và các bên liên quan chấn chỉnh, cấm không cho xe ô tô con đi lại trên tuyến đường chỉ dành riêng cho xe điện chuyên chở khách; tập trung tuyên truyền, quán triệt người lái thuyền và du khách không mặc áo phao thì tuyệt đối không được du thuyền hồ Nhà Đường.

Theo bà Hà, nguyên nhân xảy ra tình trạng xe ô tô con đi lại trên đường xe điện chủ yếu do một số đối tác xin đi bằng xe riêng, vì ngại chờ xe điện mất thời gian. Ngoài ra cũng có một số người dân địa phương đi ô tô, xe máy vào thăm trang trại, vườn đồi. Riêng đối với người lái thuyền, du khách không mặc áo phao chủ yếu do trời nắng nóng, ý thức kém nên chưa thực hiện đúng quy định.

“Trước mùa du lịch đầu Xuân mới, chúng tôi đã lắp đặt biển cấm ô tô, xe máy đi lại trên đường dành riêng cho xe điện; hoạt động du thuyền cũng đã được các bên liên quan tổ chức họp, chấn chỉnh những bất cập. Khách du Xuân ở chùa Hương Tích còn kéo dài, do vậy đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các dịch vụ du lịch, tạo điểm đến hấp dẫn, để lại tình cảm, dấu ấn với mọi người”, bà Trần Thị Thu Hà thông tin.
 
D2024021806 6
Những tồn tại, bất cập trong dịch vụ lu lịch ở chùa Hương Tích đang được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, tạo điểm đến hấp dẫn, ý nghĩa với du khách muôn phương dịp đầu Xuân mới
 
Dịp đầu Xuân mới năm nay, thời tiết thuận lợi, du khách hành hương về chùa Hương Tích tăng gấp nhiều lần so với những năm trước. Dịch vụ xe điện, du thuyền đôi khi phải đối diện với quá tải, thậm chí là những bất cập phát sinh, song các đơn vị liên quan vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn, đáp ứng nhu cầu du khách thập phương cất bước du Xuân, hành hương về cõi phật.

Theo Văn Chương Kinhtedothi.vn

Link gốc: Hà Tĩnh chấn chỉnh bất cập dịch vụ du lịch ở chùa Hương Tích (kinhtedothi.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây