Giảm cân sau Tết cùng các loại trà

Thứ ba - 20/02/2024 06:45
Việc uống trà mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm bảo vệ tế bào khỏi sự oxy hóa và giảm nguy cơ các bệnh tim mạch. Một vài nghiên cứu còn chỉ ra trà giúp làm thúc đẩy quá trình giảm cân và đánh bay mỡ bụng. Trong đó, một vài loại trà có tác dụng đặc biệt hiệu quả so với những loại khác.
Trà thảo mộc
 
D2024022006 1

Trà thảo mộc chứa thảo mộc, gia vị và các loại trái cây. Chúng khác với các loại trà truyền thống vì chúng thường không chứa caffeine, và không được làm từ lá của trà (Camellia sinensis). Các loại trà thảo mộc phổ biến bao gồm trà rooibos, trà gừng, trà tầm xuân và trà dâm bụt. Mặc dù các thành phần và công thức của trà thảo mộc có thể khác nhau đáng kể, nhưng một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trà thảo mộc có thể giúp giảm cân và giảm béo.

Trong một nghiên cứu trên động vật, các nhà nghiên cứu đã cho những con chuột béo phì uống trà thảo mộc và nhận thấy rằng nó làm giảm trọng lượng cơ thể và giúp bình thường hóa mức độ hormone. Trà rooibos là một loại trà thảo mộc có thể đặc biệt hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy trà rooibos làm tăng chuyển hóa chất béo và giúp ngăn chặn sự hình thành của các tế bào mỡ.

Trà đen
 
D2024022006 2

Trà đen chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và có tác dụng giảm cân hiệu quả. Trà đen giàu chất chống oxy hóa flavonoid (hay còn gọi là polyphenol), mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như việc giảm cân.

Chất polyphenol trong trà đen thúc đẩy sự sản sinh axit béo chuỗi ngắn và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh tác dụng giảm cân, trà đen còn có tác dụng giảm lượng đường trong máu.

Một cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê và trà giúp loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Việc tiêu thụ tối thiểu 3 tách trà hoặc cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 đến 42%.

Trà ô long

 
D2024022006 3

Thành phần EGCG và caffeine trong trà ô long giúp đẩy nhanh quá trình oxy hóa chất béo, thúc đẩy trao đổi chất ở người. Nhờ đó, loại trà này được coi như một giải pháp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Khi uống trà ô long bạn sẽ kiểm soát được cảm giác đói, nhờ đó tránh được tình trạng đói cồn cào trong quá trình giảm cân. Đặc biệt, trà ô long không có calo, vì vậy, bạn sẽ chẳng bao giờ lo tăng cân khi uống một vài ly trà.

Trong một nghiên cứu trước đó, 102 người thừa cân hoặc béo phì uống trà ô long mỗi ngày trong 6 tuần, có thể giúp giảm cân và chất béo.

Trà xanh
 
D2024022006 4

Một nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên uống 2 tách trà xanh mỗi ngày có tỉ lệ mỡ trong cơ thể thấp hơn so với những người không uống trà xanh thường xuyên. Vì thế, trà xanh được coi là một loại trà giảm cân hiệu quả. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là catechin giúp tăng quá trình đốt cháy chất béo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Catechin kiểm soát huyết áp, giúp kiểm soát giảm cân và cải thiện sức khỏe não bộ. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và giúp đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể. Tính chất đốt cháy calo của trà xanh là một lựa chọn tốt cho những người béo phì và thừa cân.

Các hợp chất có hoạt tính sinh học như caffeine và EGCG trong trà xanh còn có tác động mạnh đến sự trao đổi chất. Hơn thế nữa, các thành phần của trà xanh giúp giải phóng nhiều chất béo trong máu và chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể.

Trà trắng
 
D2024022006 5

Trà trắng có hương vị rất khác biệt so với các loại trà khác. Đây là loại trà giảm cân có nhiều lợi ích, từ việc cải thiện sức khỏe đến tác dụng tiêu diệt các tế bào ung thư.

Các catechin trong trà trắng và trà xanh có nhiều tính chất tương đồng nên rất lý tưởng để giảm cân. Uống chiết xuất từ trà trắng ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào mỡ mới và thúc đẩy sự phân hủy các tế bào mỡ hiện có.
Theo KT&ĐU

Link gốc: Giảm cân sau Tết cùng các loại trà (kinhtedouong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây