Chiến thắng 4 sao trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giúp Viettel FC vươn lên top 3

Thứ sáu - 28/07/2023 06:11
Tối 27-7, các trận đấu thuộc vòng 2 V.League 2023 đã diễn ra với tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Câu lạc bộ Viettel (Viettel FC) và CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây cũng là trận đấu đầu tiên tại V.League 2023 áp dụng công nghệ VAR.
D2023072709
Các cầu thủ Viettel FC ăn mừng bàn thắng.
 
Những phút đầu trận diễn ra với tốc độ vừa phải khi hai đội đều tỏ ra khá cẩn trọng. Tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Phút thứ 10, công nghệ VAR đã lần đầu được sử dụng. Trong tình huống Jose Pinto phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Ngô Duy Lân sau pha phạm lỗi với cầu thủ Viettel FC, Tổ trọng tài VAR đã nhanh chóng vào cuộc, xác định lỗi của cầu thủ đội khách chưa đến mức nhận thẻ đỏ.

Phút 12, đội chủ nhà Viettel FC có bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt bên cánh phải của cầu thủ Viettel FC, Essam có tình huống rướn người dứt điểm, đưa bóng vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh thi đấu càng thoải mái hơn. Trong khi đó, Hà Tĩnh buộc phải đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, đội khách gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều thay đổi khi Viettel tiếp tục là đội kiểm soát tốt thế trận, không cho đội khách Hà Tĩnh nhiều cơ hội tiếp cận với khung thành của thủ môn Văn Phong. Phút 68, Essam tranh chấp tốt rồi bấm bóng tinh tế cho Hoàng Đức thoát xuống. Tiền vệ mang áo số 28 lập tức sút tung lưới Hà Tĩnh lần thứ hai. Tuy nhiên, đây là tình huống khá nhạy cảm nên VAR lập tức vào cuộc. Sau 5 phút tổ trọng tài VAR làm việc, xác định đó là bàn thắng hợp lệ của Hoàng Đức.

Trong khoảng thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Viettel FC. Không những vậy, đội khách còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút bù giờ thứ 2 sau tình huống Hoàng Đức dứt điểm một chạm cận thành.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, dưới áp lực tấn công của đội chủ nhà, hàng phòng ngự Hà Tĩnh tiếp tục phạm sai lầm. Phút 90+8, lần thứ 3 trọng tài Ngô Duy Lân cho tạm dừng trận đấu để tổ VAR làm việc khi Trần Danh Trung tranh chấp với Janclesio và bị ngã trong vòng cấm Hà Tĩnh. Ông Ngô Duy Lân trực tiếp ra xem lại màn hình và quyết định cho Viettel FC được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Đức Chiến không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng áo lính.

Giành chiến thắng với tỷ số 4-0, Viettel FC tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 với 28 điểm.

Ở trận đấu cùng ngày, Thanh Hóa FC đánh bại Topenland Bình Định với tỷ số 2-0.
Theo Ngân Hà Hà Nội mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây