Hà Tĩnh chưa quyết định tiếp nhận Navibank SG

Chủ nhật - 04/06/2017 23:42
Kế hoạch chuyển giao CLB Navibank SG của công ty Xuân Thủy (thực chất là bầu Thụy đứng sau) đang gặp những khó khăn nhất định. Theo đó, dù phí Sở VH, TT&DL Hà Tĩnh rất ủng hộ kế hoạch của bầu Thụy nhưng lại không thể đưa ra được quyết tiếp nhận nếu không có sự đồng ý của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Đó là lý do mà chiều ngày 27/10, phía sở VH, TT&DL Hà Tĩnh đã có văn bản gửi lên UBND tỉnh Hà Tĩnh để xin chỉ đạo.
Mùa giải 2013 còn khoảng 2 tháng nữa mới diễn ra nhưng hạn chót đăng ký tham dự mùa giải mới chỉ còn vài ngày nữa là hết. Đó là lý do mà bầu Thụy đang làm việc với phía Hà Tĩnh một cách khẩn trương để hoàn tất các thủ tục chuyển giao đội bóng Navibank SG.

Trước đó, bầu Thụy đã khẳng định kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới nếu Navibank SG về Hà Tĩnh gần như đã sẵn sàng. Theo đó, sân bãi, dàn đèn và các cơ sở vật chất khác sẽ được nâng cấp. Thành phần BHL, cầu thủ cũng đã được lên kế hoạch chi tiết. Tuy nhiên đến ngày hôm qua, phía Hà Tĩnh vẫn chưa đưa ra quyết định nào về việc chuyển giao, khiến tình hình đang trở nên khá nan giải.

Sở VH, TT&DL vẫn phải chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh trong việc chuyển giao Navibank SG

GĐ Sở VH, TT&DL Hà Tĩnh Võ Văn Hải cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là hoàn toàn ủng hộ kế hoạch chuyển giao Navibank SG cho Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đây là vấn đề lớn và chúng tôi phải chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên”.

Được biết, khó khăn hiện tại không chỉ nằm ở việc bầu Thụy sẽ phải “lách luật” như thế nào, mà cả những kế hoạch tài trợ sau khi đội bóng được chuyển giao. Hà Tĩnh vẫn là một tỉnh nghèo nên việc duy trì hoạt động cho một đội V.League không phải đơn giản.

Hôm qua, lãnh đạo đội bóng Navibank SG cũng đã có cuộc làm việc kéo dài với các cầu thủ để giải quyết những vấn đề về lương, thưởng thời gian qua. Đây là công việc bắt buộc phải làm bởi trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp quy định rất rõ ràng, nếu không trả lương, thưởng như đúng hợp đồng thì 1 CLB sẽ không được phép chuyển giao cho chủ sở hữu khác.

Đại diện công ty Xuân Thủy đã lần lượt gặp riêng và ký hợp đồng ghi nhớ với từng cầu thủ. Thông tin ban đầu cho biết một số cầu thủ sẽ chuyển về chơi cho Sài Gòn XT và phần đông khoác áo công ty Xuân Thủy (ít nhất 14 cầu thủ theo quy định). Được biết toàn bộ số tiền nợ lương, 3 tháng và tiền thưởng lượt về sẽ được công ty thanh toán đầy đủ trong 2 tuần tới. Với động thái này, đồng nghĩa với việc Navibank SG của bầu Thọ đã chính thức được chuyển giao sang cho công ty Xuân Thủy.

Dường như phía công ty Xuân Thủy đang hoàn tất mọi điều kiện cần để chờ một cuộc chuyển giao tới đây với Hà Tĩnh. Tuy nhiên điều kiện đủ bây giờ chính là quyết định có nhận hay không của UBND Hà Tĩnh. Mọi chuyện sẽ rõ ràng trong vòng một vài ngày tới.
Theo VNN

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây