Chelsea: Cuộc lật đổ bắt đầu

Chủ nhật - 04/06/2017 23:29
(Hatinhnews) - Ở Việt Nam, HLV Đặng Trần Chỉnh từng nói một câu mà giờ đã lên hàng châm ngôn: “Ghế HLV có 4 chân, cầu thủ nắm hết 3 chân rồi”. Với tình trạng của ở Chelsea bây giờ, có lẽ đó không chỉ là chuyện của bên ta.
Chính HLV Villas-Boas cũng phải thừa nhận rằng trước trận gặp Napoli, Lampard và Ashley Cole đã có ý kiến về sơ đồ chiến thuật của ông. Tất nhiên là ông nói giảm nói tránh, rằng sau khi đối thoại thì giữa hai bên đã có “một sự cảm thông hoàn hảo”. Nhưng rất khó tin rằng đó là một cuộc đối thoại chiến thuật thông thường.

Báo chí Anh nổi tiếng vì khả năng đặt điều, nhưng cũng đồng thời nổi tiếng vì khả năng moi móc bí mật hậu trường. Hôm qua, khi giới truyền thông nước này đồng loạt tuyên bố một cuộc nổi loạn đã được tiến hành trong phòng thay đồ ngay trước trận gặp Napoli, có lý do để tin họ. Lampard và Cole đều từ chối trả lời phỏng vấn sau khi trận đấu kết thúc.

Bao nhiêu cầu thủ trong đội hình Chelsea rạng sáng qua “khẩu phục, tâm bất phục”?

Theo miêu tả của “kẻ thù số một” với các bí mật của nước Anh, nhật báo The Sun, thì cuộc nổi loạn đã được tiến hành với sự tham gia của Lampard, Cole và Essien. Thậm chí, Cole còn nói thẳng vào mặt ông thầy: “Tôi đến đây là để giành danh hiệu, và tôi sẽ không bao giờ có được điều đó với chiến thuật của ông”. Cả 3 cầu thủ này phải ngồi dự bị, đúng như lời tuyên bố của Villas-Boas trước đó: “Nghe lời tôi hoặc không chơi bóng”. HLV người Bồ Đào Nha thanh minh rằng đó là một quyết định thuần túy chuyên môn. “Tôi muốn có 2 nhân tố hoạt động năng nổ phía trên hàng tiền vệ. Tôi không nói rằng Lampard không làm được điều đó, tất nhiên là anh ấy có thể, nhưng đây là quyết định của tôi”. Khá vòng vo, và vô nghĩa, bởi Chelsea đã thua.

Nỗ lực dẹp loạn của Villas-Boas đã thất bại. Việc Cole và Lampard không có mặt trên sân khiến cho hàng tiền vệ và hàng phòng ngự của Chelsea thiếu hiệu quả đi trông thấy. Bất chấp việc đánh chặn từ xa với 2 tiền vệ phòng ngự là Ramires và Meireles, Chelsea vẫn bất lực trong việc kiểm soát các pha lên bóng của đối phương. Ngoài việc đưa Ashley Cole vào sân thay cho Bosingwa chấn thương, đến gần cuối trận, Villas-Boas vẫn phải cầu viện đến Lampard, có lẽ là để trông chờ những cú sút xa của anh.

Với diễn biến ấy, cộng thêm những biểu hiện bất bình thường từ nội bộ Chelsea trong hơn 1 tháng qua (đặc biệt là phát biểu “tuyên chiến” của Villas-Boas), có thể tin rằng cái thế “cầu thủ nắm 3 chân ghế” giờ đã ứng vào HLV của Chelsea.

Villas-Boas vẫn gắng gượng hô hào, khi khẳng định rằng Chelsea có thể lật ngược thế cờ trong trận lượt về trên sân nhà. Nhưng vấn đề là ai sẽ làm việc ấy cùng ông? Lampard và Ashley Cole chỉ là những người đã trực tiếp lên tiếng, còn bao nhiêu cầu thủ trong đội hình Chelsea ra sân đêm qua “khẩu phục, tâm bất phục”?

Cầu thủ không chỉ đang nắm chân ghế của Villas-Boas, mà dường như đã quyết định kéo nó. Hy vọng nào cho HLV người Bồ Đào Nha, khi thống kê chỉ ra rằng, ông đang là HLV có tỷ lệ chiến thắng thấp nhất kể từ khi Roman Abramovich đặt chân đến Chelsea?
Theo Bongdaplus

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây