“Người Đức có thể đánh bại Italia ở hiệp phụ”

Chủ nhật - 04/06/2017 23:31
(Hatinhnews) - Trước cuộc đối đầu Italia, chuyên gia Văn Sỹ (V. Ninh Bình) nhận định “xe tăng” Đức sẽ gặp nhiều khó khăn dù sở hữu lối đá tấn công như vũ bão. HLV Văn Sỹ cho rằng thầy trò Joachim Loewchỉ có thể giành chiến thắng trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

PV: Đức và Italia vừa trình diễn phong độ rất ấn tượng, ông có nghĩ trận bán kết rạng sáng 29/6 là cân sức - cân tài?

HLV Nguyễn Văn Sỹ: Khi đã giành vé vào đến vòng bán kết một giải đấu lớn như Euro, tôi nghĩ cơ hội giành chiến thắng sẽ chia đều 50 - 50. Sự hưng phấn về tâm lý chính là điều kiện rất quan trọng giúp Italia có thể san lấp khoảng cách lực lượng, nên trận bán kết Đức - Italia xứng đáng được xem là sự kiện bóng đá đáng được chờ đợi nhất trong năm.
Tuyển Đức trình diễn phong độ thuyết phục kể từ vòng loại

Ở thời điểm này, đội bóng mang biệt danh “xe tăng” Đức đang tỏ ra vượt trội hơn về khả năng tổ chức tấn công, áp đặt lên đối phương, lẫn cách tận dụng thời cơ. Italia chưa thực hiện tốt khâu dứt điểm, nhưng đội bóng áo thiên thanh lại sở hữu hàng phòng ngự rất chắc chắn và bản lĩnh trận mạc dày dạn trong những trận cầu mang ý nghĩa “sinh - tử”. Khi hai đội đều ngang bằng về sức mạnh và đẳng cấp, mọi bất ngờ đều có thể xuất hiện.

Theo ông, đâu là thứ vũ khí lợi hại nhất của người Đức tại Euro 2012?

Điểm mạnh nhất mà đội bóng của HLV Joachim Loew thể hiện chính là sở hữu sức mạnh tấn công đồng đều, dựa trên những “ngòi nổ” biết cách tỏa sáng đúng lúc như: Thomas Muller, Sami Khedira, Schweinsteiger, Miroslav Klose, Mario Gomez...Khi mọi vị trí đều có thể bùng nổ, rõ ràng người Đức có nhiều sự lựa chọn, hoặc thay đổi linh hoạt khó lường mà nhiều đội bóng khó làm được.

Sự biến chuyển linh hoạt trong cách triển khai tấn công vẫn là thứ vũ khí rất lợi hại mà “xe tăng” Đức có thể nuôi hy vọng đánh bại Italia. Qua những gì thầy trò HLV Joachim Loew đã trình diễn, không hề quá lời nếu nhận định tuyển Đức đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, thậm chí cơ hội còn sáng hơn cả ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha.

Ông đánh giá thế nào về “nhạc trưởng” Andrea Pirlo bên phía Italia?

Với những dấu ấn Andrea Pirlo đã thể hiện trong hành trình đưa Italia vào vòng bán kết, tôi cho rằng đây là tiền vệ tổ chức hay bậc nhất Euro 2012. Sự lì lợm, bản lĩnh dày dạn và khả năng sáng tạo xuất sắc của Andrea Pirlo là nhân tố mang đến sự khác biệt cho Italia ở những thời khắc khó khăn. Nếu tuyển Đức muốn giành chiến thắng, trước hết cần tìm ra cách khóa chặt Andrea Pirlo.

Khả năng tấn công mạnh mẽ có thể giúp “xe tăng” Đức thi đấu nổi trội đôi chút so với Italia?

Là đội bóng đang sở hữu những “ngòi nổ” tấn công hàng đầu thế giới, tôi nghĩ tuyển Đức biến cách tạo dựng cho mình một thế trận có lợi trước Italia. Tuy nhiên, sự chênh lệch này chỉ là 55-45 là cùng. Italia luôn được xem là chuyên gia bậc thầy về phòng ngự, chắc chắn họ sẽ không dại gì để lộ ra khoảng trống để các mũi nhọn tấn công bên phía tuyển Đức khai thác.

Ông dự đoán thế nào về kết quả trận đấu này?

Trước giờ thi đấu, tuyển Đức đang là những người chiếm lĩnh chút ít ưu thế nhưng tôi nghĩ đội bóng của HLV Joachim Loew khó giải quyết trận đấu ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Nhiều khả năng trận đấu chỉ ngã ngũ ở hiệp phụ, cách biệt cũng chỉ có thể là 2-1 nghiêng về Đức mà thôi.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Theo Dân trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây