Casillas, Iniesta, Pirlo cạnh tranh danh hiệu “Cầu thủ hay nhất Euro 2012”

Chủ nhật - 04/06/2017 23:26
(Hatinhnews) - Đêm mai, trận chung kết Euro 2012 mới diễn ra nhưng ngay từ lúc này, ba ngôi sao là Iker Casillas, Iniesta (Tây Ban Nha) và Pirlo (Italia) được đánh giá là 3 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012.
Thông tin từ UEFA cho biết, Iniesta cùng Casillas, Pirlo là 3 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cầu thủ hay nhất giải, nhờ những dấu ấn họ để lại từ đầu giải đến nay. Kết quả này sẽ dựa trên sự thống nhất của BTC Euro 2012 ngay sau khi trận chung kết tại Kiev kết thúc.

Iniesta và Casillas đang có một giải đấu khá thành công

Iker Casillas tiếp tục chơi ổn định trong màu áo đội tuyển TBN, khi anh mới để thủng lưới 1 lần ở ngày mở màn gặp Italia. Bên cạnh đó, những màn trình diễn xuất sắc của San Iker cũng giúp anh nhận được sự tin tưởng của người hâm mộ.

Pha cản phá xuất sắc cú đánh đầu của Rakitic ở trận gặp Croatia, sự điềm tĩnh trên chấm luân lưu trước Bồ Đào Nha cùng khả năng chỉ huy hàng thủ khiến Casillas được đánh giá cao. Từ khi Euro ra đời đến nay, huyền thoại Lev Yashin là người duy nhất có được vinh dự này.

Đồng đội của Casillas là Iniesta cũng được đánh giá rất cao. Trong đội ngũ TBN không có một gương mặt nào thực sự nổi bật, Iniesta đang nổi lên là cầu thủ giàu ảnh hưởng nhất trong lối chơi của La Furia Roja tại giải lần này.

Iniesta chưa một lần “nổ súng”, nhưng hầu hết các pha bóng nguy hiểm mà TBN tạo ra ở giải lần này đều in dấu chân Iniesta. Kỹ thuật, tốc độ cùng khả năng xử lý bóng điêu luyện, sự điềm tĩnh trong lối chơi là yếu tố khiến San Andres được đánh giá rất cao.

Cuối cùng Pirlo, linh hồn trong lối chơi của Italia. Tiền vệ đang khoác áo Juventus dù chơi ở vị trí khá thấp, nhưng khả năng giữ nhịp trận đấu, những đường chuyền dài sắc sảo cùng óc chiến thuật tài tinh của Pirlo chính là chìa khóa thành công của Italia. Bàn thắng vào lưới Croatia cho thấy đẳng cấp của Pirlo trong các trận đấu lớn. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Pirlo vẫn không mất đi sự sắc sảo trong lối chơi.

Mặc dù vậy, kết quả cuối cùng phụ thuộc nhiều vào đội tuyển nào sẽ chiến thắng tại đêm chung kết ở Kiev. Một cầu thủ cũng được đánh giá rất cao là C. Ronaldo, tuy nhiên CR7 vô duyên trước Tây Ban Nha còn Bồ Đào Nha đã bị loại trước ngưỡng cửa chung kết.

Theo AS

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây