1h45 ngày 28/3, Benfica vs Chelsea: Thử thách và cơ hội

Chủ nhật - 04/06/2017 23:31
(Hatinhnews) - Chelsea đang phải đối đầu với 1 thực tại là họ ngày càng trở nên thất thế trong cuộc đua giành 1 vé dự Champions League ở giải Ngoại hạng.

Quả thực, nếu so sánh giữa 2 mục tiêu vô địch Champions League và giành 1 chỗ trong top 4 của Chelsea thì không biết đâu là nhiệm vụ khó hơn. Ở đấu trường Châu Âu, nếu vượt qua đối thủ Benfica, thì vẫn còn đó Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich hay là AC Milan. Trong khi đó, ở giải Ngoại hạng, họ đã bị Tottenham bỏ xa 5 điểm và chỉ còn 8 vòng đấu nữa là giải sẽ kết thúc. Đấy là chưa kể Chelsea vẫn còn chân ở cúp FA, giải đấu mà đội chủ sân Stamford Bridge có thể kỳ vọng vào một danh hiệu để cứu vẫn mùa giải có nguy cơ trắng tay.

Đối thủ của họ, Benfica, cũng đang ở vào một thế khó ở trong nước, khi một vài trận đấu không tốt gần đây đã khiến họ bị chậm lại so với những đối thủ như Porto và Braga trên bảng xếp hạng. Điều trùng hợp là đội bóng Bồ Đào Nha thường thi đấu không tốt ở trong nước mỗi khi phải gánh thêm các trận đấu ở cúp Châu Âu. Ở giữa 2 trận đấu với Zenit ở vòng 16 đội, Benfica đã để thua 2 và hòa 1, trong khi trước đó họ toàn thắng 7 trận ở Liga Sagres. Điều đó cho thấy đấu trường Châu Âu ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của Benfica ở giải quốc nội. Tuy nhiên, dù là một đội bóng có truyền thống lừng lẫy ở Bồ Đào Nha và đã 2 lần giành danh hiệu vô địch Châu Âu trong thập niên 60 của thế kỷ trước, thì hiện tại, Benfica vẫn chỉ được coi là một đội bóng tầm trung ở Châu Âu, và vì thế họ không phải chịu sức ép quá nặng nề như Chelsea.

Benfica không phải là một đối thủ dễ chơi khi được đá trên sân nhà Da Luz. Ảnh: Internet.

Đội chủ nhà sẽ ở vào một tư thế thoải mái hơn so với đội khách, và đó là cơ sở để thầy trò HLV Jorge Jesus tin vào 1 kết quả tích cực trên sân nhà. Tuy nhiên, Benfica sẽ vắng mặt trung vệ có tầm ảnh hưởng khá lớn là Ezquiel Garay, một tin không vui với hàng phòng ngự của HLV Jorge Jesus. Thay thế trung vệ người Argentina sẽ là Jardel, đồng hương của đội trưởng Luisao.

Bên phía Chelsea, đội bóng áo xanh sẽ có những cầu thủ tốt nhất cho trận chiến đêm nay, với sự trở lại rất cần thiết của trung vệ đội trưởng John Terry. Vấn đề có thể khiến Di Matteo đau đầu nhất chính là hàng công, khi mà đội bóng áo xanh trong 2 trận gần đây nhất chỉ ghi được 1 bàn thắng và thành tích ít ỏi đó lại được thực hiện bởi 1 trung vệ là Gary Cahill. Giữa Drogba và Torres, Di Matteo chỉ có thể chọn 1, và rất có thể tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ là sự lựa chọn của HLV người Italia vì anh có khả năng phối hợp ăn ý cùng các đồng đội hơn so với Torres.

Với The Blues, khó khăn thì nhiều, nhưng trong đó bao giờ cũng ẩn chứa những cơ hội, nhất là đối với nhà cầm quân trẻ Di Matteo. Cuộc lội ngược dòng trước Napoli ở trận lượt về vòng 1/16 đã khiến cho người ta có cái nhìn khác đối với vị HLV tạm quyền của Chelsea. Có thể vẫn còn chút nghi ngờ nào đó dành cho Di Matteo sau những trận đấu không có kết quả như ý trước Manchester City và Tottenham, nhưng mọi thứ sẽ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng tốt nếu như Matteo tiếp tục cùng các học trò thể hiện một bộ mặt tích cực tại đấu trường Champions League.

Nhưng Chelsea và Di Matteo phải giành 1 kết quả có lợi trước trận lượt về tại Stamford Bridge. Ảnh: Internet.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Di Matteo nói rằng ông không mấy quan tâm đến việc giữ chiếc ghế ở Chelsea về lâu về dài, mà chỉ nghĩ đến việc giúp Chelsea thi đấu tốt tại Champions League và có vé dự giải đấu này vào mùa sau. Nhưng không nói thì ai cũng hiểu, việc hoàn thành những mục tiêu trên có thể giúp Di Matteo gây được ấn tượng trong mắt ông chủ người Nga. Với luật công bằng tài chính (FFP) đang được UEFA quyết tâm áp dụng, thì nếu Di Matteo làm tốt công tác, việc gì Abramovich phải bỏ một đống tiền để mời một vị HLV nổi tiếng mà xác suất cao lắm cũng chỉ là 50-50? Vì thế, trận đấu trên sân Da Luz chính là một trong những điểm mấu chốt có thể quyết định tương lai của chiến lược gia Italia, và của cả Chelsea. Cờ đã đến tay, thì phải phất thôi, Di Matteo!

Đội hình dự kiến

Benfica: Artur; Pereira, Emerson, Luisao, Jardel; Garcia, Gaitan, Witsel; Cardozo, Oliviera, Nolito

Chelsea: Cech; Boswinga, Cahill, Terry, Cole; Essien, Mikel; Ramires, Lampard, Mata; Drogba

Dự đoán: 2-2

Lịch thi đấu vòng tứ kết Champions League

Ngày 28/3

2h45:
Benfica - Chelsea
Real Madrid - APOEL Nicosia

Ngày 29/3

2h45:
AC Milan - Barcelona
Marseille - Bayern Munich

Theo Tin Thể Thao

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây