Vụ sập giàn giáo ở Formosa: Tạm hoãn xuất cảnh hàng chục nhân viên Công ty Samsung C&T

Thứ bảy - 10/06/2017 11:41
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với 48 nhân viên của Công ty Samsung C&T (Hàn Quốc) để phục vụ công tác điều tra về vụ sập giàn giáo ở Formosa.

Hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 13 công nhân thiệt mạng.

 

Ngày 30/3, Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Trưởng phòng xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, việc mà cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với 48 nhân viên của Công ty Samsung C&T (Hàn Quốc) là đúng.

 

Theo ông Thuận, lý do mà cơ quan này có quyết định trên là để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan chức năng tiến hành thẩm vấn, lấy lời khai của từng người nhằm điều tra cụ thể về thủ tục xây dựng, công tác thi công, công tác quản lý an toàn lao động… trên công trường Formosa của Công ty Samsung C&T.

 

Trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa làm 13 người bị chết và 29 người bị thương thì đến nay có 8 bệnh nhân bị thương nặng đã được chuyển ra bệnh viện Hà Nội để tiếp tục điều trị.

 

Sau khi thăm khám tổng thể bệnh nhân và họp hội chẩn tại các khoa về sức khoẻ của các công nhân bị tai nạn trong vụ sập giàn giáo, trưa ngày 30/3 tiếp tục chuyển tiếp hai bệnh nhân nữa ra Hà Nội điều trị.

 

Bác sĩ Đào Xuân Lý, Phó khoa chấn thương bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh xác nhận 2 trường hợp được chuyển viện lần này là anh Nguyễn Văn Quý (32 tuổi, ngụ xã Lâm Trạch, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) và Nguyễn Thái Đức (31 tuổi, ngụ xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). “Đức bị chấn thương sọ não, tay phải và chân trái bị gãy, bị nhiễm trùng, có nguy cơ bị hoại tử. Quý thì bị tổn thương não, chân trái bị thương nặng, nguy cơ bị hoại tử cao. Cả hai trường hợp này được chuyển viện theo chuyên môn”, ông Lý nói.

 

Bà Trần Thị Dung, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thông tin thêm, đơn vị này đã chuyển 8 nạn nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo Formosa ra Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để chữa trị. Ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh còn lại 14 nạn nhân trong vụ sập giàn giáo đang nằm điều trị và sức khỏe của những người này đang tiến triển tốt nhưng đang được các y, bác sĩ theo dõi, chăm sóc.

Theo Thiên An - Bùi Thắng Dân tin

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây