Tổng kết và trao giải cuộc thi “Tự hào người nữ chiến sĩ CAND”

Thứ hai - 06/03/2023 09:46
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Hội Phụ nữ Bộ Công an (8/3/1983-8/3/2023), tối 5/3, tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng Nghiệp vụ (Bộ Tư lệnh CSCĐ), Cục Công tác đảng và công tác chính trị tổ chức Liên hoan dân vũ “Vũ điệu Tháng Ba”; trao giải cuộc thi viết, thi ảnh online “Tự hào người nữ chiến sĩ CAND”.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Trưởng Ban phụ nữ CAND…
 
D202303050601 1
Thiếu tướng Ngô Hoài Thu phát biểu tổng kết, đánh giá kết quả hội thi.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Ngô Hoài Thu thay mặt Ban Tổ chức đã tổng kết, đánh giá kết quả hội thi, khẳng định: Cuộc thi là sân chơi bổ ích, là cơ hội để cán bộ hội viên thể hiện tinh thần sáng tạo, khả năng chắp bút, tính nghệ sĩ của người chiến sĩ Công an và cũng là cơ hội để lan tỏa hình ảnh người nữ chiến sĩ CAND đẹp trong lòng nhân dân. Nhiều Hội Phụ nữ đã thiết kế poster về Cuộc thi và tuyên truyền rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, trên trang fanpage của Hội, của đơn vị. Không ít Hội Phụ nữ địa phương đã thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, thành mời các nhà văn, nhà thơ, nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ tham gia sáng tác văn, thơ, nhạc ca ngợi người nữ chiến sĩ CAND. Một số Hội Phụ nữ đã tổ chức sơ loại các tác phẩm dự thi và gửi lên Ban Tổ chức những tác phẩm có kết quả cao nhất như: Hội Phụ nữ Công an TP Hà Nội, C10….
 
D202303050601 2
 
Cuộc thi dân vũ diễn ra sôi nổi.
 
D202303050601 3
Hội Phụ nữ các đơn vị, địa phương tham gia Liên hoan dân vũ đều xác định đây là hoạt động quan trọng mang đậm màu sắc giới, là cơ hội để cán bộ hội viên giao lưu, học hỏi, tăng cường sức khỏe...
 
D202303050601 4
Những tiết mục đầy màu sắc, sáng tạo, tràn nhựa sống.
 
Hội Phụ nữ các đơn vị, địa phương tham gia Liên hoan dân vũ đều xác định định đây là hoạt động quan trọng mang đậm màu sắc giới, là cơ hội để cán bộ hội viên giao lưu, học hỏi, tăng sức khỏe, thể hiện bản lĩnh, tài năng, sáng tạo nên đã tập trung đầu tư thời gian, trí tuệ, tăng cường luyện tập dự thi. Và thành quả là những tiết mục đầy màu sắc, sáng tạo, tràn nhựa sống.

Cuộc thi viết, thi ảnh online “Tự hào người nữ chiến sĩ CAND” có số lượng bài thi nhận về là hơn 1.000 tác phẩm thuộc nhiều thể loại của nhiều tác giả đến từ mọi miền của Tổ quốc, có tác giả là cán bộ chiến sĩ đã và đang công tác trong lực lượng CAND, có tác giả là học sinh, sinh viên, cán bộ hưu trí, nhà văn, nhà thơ, nhiếp ảnh gia, nhà báo ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Nhiều cán bộ Hội phụ nữ trực tiếp tham gia viết bài. Trong đó tác phẩm văn xuôi hơn 400 tác phẩm, thơ hơn 400 tác phẩm, ảnh gần 400 tác phẩm và nhạc là 40 tác phẩm. Đây là số lượng bài thi rất lớn. Để đánh giá toàn diện về bài viết, Ban Tổ chức đã phải mời Ban Giám khảo là các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ. Và Ban Giám khảo cũng đã tốn rất nhiều thời gian, công sức để đưa ra kết quả cuối cùng.
 
D202303050601 5
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao Giải cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi viết, thi ảnh online.
 
D202303050601 6
Thiếu tướng Ngô Hoài Thu trao giải Cuộc thi dân vũ "Vũ điệu Tháng Ba "
 
Về thể loại truyện ngắn, tùy bút, tản văn, bài viết được đầu tư chất lượng, công phu cả về nội dung lẫn hình thức. Nhiều tác phẩm được viết tay, trình bày cẩn thận như: Tác phẩm của cháu Lê Bảo Toàn - học sinh lớp 12 THPT chuyên Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên dày hơn 100 trang đem lại ngạc nhiên cho Ban Giám khảo. Độc đáo hơn, còn có tác phẩm trình bày dưới dạng truyện tranh như tác phẩm “Bé Bình An” của tác giả Nguyễn Thị Việt Hoài, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Cao Bằng. Nhiều tác phẩm mang chiều sâu suy ngẫm như tác phẩm “Hoa đá” của Hoàng Thị Huyền Trang, Trường Cao đẳng CSND I… Chủ đề các bài viết đa dạng, phong phú nhiều chiều: về hình ảnh người nữ chiến sĩ Công an trong khi thực hiện nhiệm vụ, trong cuộc sống đời thường, rồi những hy sinh, mất mát, những khoảng lặng trong tâm hồn các chị. Một số tấm gương điển hình tiên tiến được khắc họa rõ nét trong tác phẩm…

Thông qua các tác phẩm, hình ảnh người nữ chiến sĩ Công an được nhìn dưới nhiều góc độ khác nhau: trong mối quan hệ với đồng chí, đồng đội, với gia đình, với công việc, với nhân dân. Tình cảm, trách nhiệm với công việc, tinh thần tận tụy vì nhân dân của các chị được khắc ghi rõ nét trong từng câu chuyện, câu thơ, bức tranh, tấm ảnh, từng dòng nhạc thông qua những thủ pháp nghệ thuật đặc thù.

Kết quả cuối cùng, tại cuộc thi viết, thi ảnh online, tác giả Đàm Tú Oanh, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Học viện ANND đã xuất sắc đoạt giải A cuộc thi viết thể loại sáng tác ca khúc. Tác giả Đậu Thị Thuý Hà, Công an TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã đoạt giải A cuộc thi viết thể loại sáng tác thơ. Tác giả Hoàng Thị Huyền Trang, Phòng Chính trị, Cao đẳng CSND I, đã đoạt giải A cuộc thi viết thể loại sáng tác truyện ngắn. Tại cuộc thi ảnh Online, Ban Tổ chức cũng đã trao giải A cho 3 tác giả đoạt giải: Nguyễn Hồng Quang, Tạp chí Điện tử tri thức trực tuyến; Nguyễn Xuân Trường, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; Chu Thị Kim Oanh, Trại tạm giam, Công an tỉnh Lạng Sơn. Trường Cao đẳng CSND I, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và Công an TP Hải Phòng đoạt giải A Liên hoan dân vũ…
Theo Xuân Trường cand.com.vn


Link gốc: Tổng kết và trao giải cuộc thi “Tự hào người nữ chiến sĩ CAND” - Báo Công an Nhân dân điện tử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây