Hà Tĩnh: Xe có dấu hiệu quá tải “vây kín” nhà máy băm dăm gỗ

Thứ sáu - 03/03/2023 18:26
Từ nhiều ngày nay tại Nhà máy chế biến Lâm sản của Công ty TNHH Tân Trường Phát, thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xuất hiện một lượng lớn xe tải chở gỗ keo “vây kín” xung quanh. Đáng nói, hầu hết những chiếc xe này, gỗ không những được chất cao quá thành thùng mà còn “thòi trước thòi sau”, có dấu hiệu quá khổ, quá tải.
D2023030403 1
Gần 60 chiếc xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang đậu kín hai bên đường trước nhà máy băm dăm gỗ.

Từ thông tin phản ánh của người dân, ngày 2/3, PV có mặt tại Khu kinh tế Vũng Áng và khá bất ngời khi chứng kiến khoảng gần 100 chiếc xe có tải trọng lớn, trên xe chất đầy gỗ keo đang đậu xung quang Nhà máy chế biến Lâm sản của Công ty TNHH Tân Trường Phát.
 
D2023030403 2
Những chiếc xe tải "khủng" chở vượt quá thành thùng "vây kín" Nhà máy chế biến Lâm sản của Công ty TNHH Tân Trường phát.

Theo đó, ngay tuyến đường phía trước nhà máy có gần 60 chiếc xe tải trọng lớn đang đậu kín cả 2 bên lề đường với chiều dài chừng hơn 1km. Theo quan sát cho thấy hầu hết những chiếc xe này đều chở gỗ keo vượt quá thành thùng từ 50 – 80 cm. Đặc biệt, có những chiếc, gỗ được chất vượt ra phía trước cabin từ 30 – 40cm và dài ra phía sau đuôi khoảng gần 2m.
 
D2023030403 3
Nhiiều xe tải chở gỗ keo dài quá thùng xe gần 2m.

Ngoài ra, trên tuyến đường phía bên trái nhà máy cũng có gần 20 chiếc đang đậu. Còn phía trong nhà máy lúc này cũng có hơn 10 chiếc nối đuôi nhau chờ đến lượt bốc dỡ hàng.

Để tìm hiểu vấn đề, chúng tôi rẽ vào quán nước trước cổng nhà máy, nơi có nhóm tài xế quê tỉnh Quảng Bình đang ngồi “ngáp vặt”. Với vẻ mặt uể oải, mệt mỏi, một tài xế cho biết xe của anh chở gỗ keo băm dăm từ cảng Hòn La, tỉnh Quảng Bình ra đây từ 3 ngày trước nhưng chưa biết lúc nào mới đến lượt “xả hàng”.
 
D2023030403 4
Ngoài chỏ quá thành thùng, nhiều chiếc xe còn để gỗ keo vượt lên phía trước cabin.

Cũng theo tài xế này, ngoài số xe chở gỗ keo được “tăng bo” từ cảng Hòn La thì tại nhà máy này còn có xe từ tỉnh Quảng Trị và các huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh “tập kết” về đây. Do số lượng xe quá nhiều, trong khi công suất của dây chuyền băm dăm gỗ có hạn là nguyên nhân chính dẫn đến việc dồn ứ, không giải phóng được hàng.

Được biết, ngoài số xe chở gỗ keo từ tỉnh Quảng Trị thì những chiếc xe chạy từ cảng Hòn La đến Khu kinh tế Vũng Áng phải đi qua địa bàn 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh với chiều dài hơn 20km theo Quốc lộ 1A. Câu hỏi đặt ra, với những dấu hiệu quá khổ, quá tải khá rõ ràng như thế nhưng vì vào không bị các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Liên quan đến vấn đề này chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.
Theo tamnhin.trithuccuocsong.vn


Link gốc: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/ha-tinh-xe-co-dau-hieu-qua-tai-vay-kin-nha-may-bam-dam-go-129686.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây