Miền Trung sắp đón mưa lớn

Thứ ba - 05/12/2023 20:26
Dự báo từ chiều tối và đêm 6/12, Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Ngày 7/12, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi cũng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay, một bộ phận không khí lạnh tăng cường đang tràn xuống nước ta.

Dự báo từ khoảng sáng ngày 6/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông nên chiều và đêm 6/12, khu vực Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.
 
D20231120518
Miền Trung sắp đón mưa lớn.

Ngày 7/12, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm, đêm mưa giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, ngập úng nơi trũng thấp.

Tại miền Bắc, do ảnh hưởng của không khí lạnh, đêm mùng 5 và ngày 6/12, trời chuyển mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt thấp.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ.

Dự báo nền nhiệt thấp ở miền Bắc duy trì đến 7/12. Từ 8/12, nền nhiệt tăng nhẹ, trời hửng nắng vào trưa chiều.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ trưa và chiều ngày 6/12, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4m, biển động.

Từ chiều và đêm 6/12, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3m, biển động.
Nguyễn Hoài
Nguồn Tiền phong

Link gốc: Miền Trung sắp đón mưa lớn (tienphong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây