Hà Tĩnh: Đốt than sưởi ấm, 3 người trong một gia đình nhập viện

Thứ hai - 04/12/2023 13:17
Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa tiếp nhận 3 người trong một gia đình nhập viện do đốt than sưởi ấm.
D20231120408
Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực hỗ trợ, cấp cứu các nạn nhân bị ngạt khí do đốt than sưởi ấm

Theo đó, sáng 4/12 người dân ở thôn Phù Ích, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phát hiện tại hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền có dấu hiệu bất thường nên đã gọi điện cho chồng chị Tuyền là anh Nguyễn Xuân Thống về kiểm tra.

Khi anh Thống cùng một số người dân phá cửa để vào nhà thì phát hiện chị Tuyền (SN 1995) cùng mẹ vợ là bà Hoàng Thị Hồng (SN 1964) và con nhỏ 12 ngày tuổi nằm bất tỉnh trên giường. Lúc này, bên cạnh giường đang có 1 chậu than sưởi ấm, phòng ngủ đóng kín cửa.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng các lực lượng công an, nhân viên y tế đã nhanh chóng đến hiện trường, tổ chức sơ cứu ban đầu và đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Hiện, chị Tuyền và con nhỏ sức khỏe đã dần ổn định, bình phục, còn bà Hồng đang phải thở máy.

Được biết, vào mùa đông giá lạnh tại tỉnh Hà Tĩnh đã từng xảy ra tình trạng người dân đốt than củi sưởi ấm trong phòng ngủ bịt kín cửa và bị ngạt khí. Ngành y tế và các cơ quan chuyên môn đang đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo người dân không đốt than, củi trong phòng kín, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng ngừa ngạt khí có thể xảy ra.
Nguồn Văn Chương Kinh tế & Đô thị

Link gốc: Hà Tĩnh: Đốt than sưởi ấm, 3 người trong một gia đình nhập viện (kinhtedothi.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây