Cao tốc Bắc – Nam sẽ bỏ barie đầu vào ở 3 trạm thu phí

Thứ ba - 05/12/2023 05:19
Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận về mô hình đầu vào không có barie, đầu ra có barie, không có làn thu phí hỗn hợp đối với 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017-2020.
 
D20231120410
Một đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm. Ảnh: TTXVN
 
Theo TTXVN, các dự án sẽ được thực hiện mô hình đầu vào không có barie, đầu ra có barie, không có làn thu phí hỗn hợp gồm Diễn Châu – Bãi Vọt, Nha Trang – Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Trong các dự án cao tốc này, cao tốc Nha Trang – Cam Lâm (Khánh Hòa) dài 49 km, đi qua tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành, còn hai đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt (Nghệ An, Hà Tĩnh), dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo (Bình Thuận) vẫn đang thi công, dự kiến hoàn thành vào năm 2024. Đây là các dự án được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Cũng theo bản tin trên, Bộ Giao thông vận tải đưa ra dự kiến lộ trình thực hiện hệ thống thu phí không dừng (ETC) qua 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 được thực hiện từ năm 2016-2023. Các trạm thu phí vẫn có barrier (một thiết bị dạng rào chắn tự động nhằm mục đích phân luồng giao thông – PV), tài khoản có đủ tiền thì barie mới mở.

Giai đoạn 2 thực hiện từ năm 2024-2025. Các trạm sẽ không còn barie, xe cộ lưu thông đơn làn tự do qua trạm thu phí. Giai đoạn 3 sẽ từ năm 2026 trở đi, trạm thu phí chỉ còn duy trì khung treo biển báo hiệu phía trên mặt đường và thiết bị thu phí gắn bên trên. Xe cộ lưu thông đa làn tự do qua trạm thu phí.
Theo thesaigontimes.vn

Link gốc: Cao tốc Bắc - Nam sẽ bỏ barie đầu vào ở 3 trạm thu phí - Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (thesaigontimes.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây