Hà Tĩnh: Tập trung khống chế dịch sốt xuất huyết Dengue

Thứ năm - 25/08/2022 16:56
Theo ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Tĩnh, từ đầu năm đến ngày 25/8, trên địa bàn có 266 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 119 ca vãng lai. Hiện, Hà Tĩnh có 5 ổ dịch ở thị xã Kỳ Anh và huyện Lộc Hà. Đây là những ổ dịch có quy mô nhỏ dưới 20 ca mắc/1 ổ, đang được giám sát chặt chẽ. Tính đến ngày 24/8, lực lượng chức năng đã điều trị khỏi 40/55 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Ngay sau khi dịch sốt xuất huyết Dengue xuất hiện, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo 2 Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh và huyện Lộc Hà phối hợp với trạm y tế phường, xã nơi có dịch triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống nhằm khoanh vùng, xử lý dịch. Các địa phương cử cán bộ tổ dân phố tiếp tục đi từng hộ gia đình tuyên truyền lật úp dụng cụ chứa nước phòng, chống dịch sốt xuất huyết; tăng cường công tác giám sát, phát hiện bệnh nhân mới.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, Hà Tĩnh hiện là địa phương đang có nguy cơ xuất hiện thêm nhiều ổ dịch mới. Ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Tĩnh khuyến cáo người dân khi phát hiện nghi hoặc mắc bệnh sốt xuất huyết cần đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn, tư vấn, điều trị kịp thời; không tự ý mua thuốc để điều trị bởi có thể dẫn tới các biến chứng và làm nguy cơ bệnh tăng nặng. Người dân thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng bệnh như nằm ngủ phải mắc màn, kể cả ban ngày, xua diệt muỗi bằng các biện pháp dân gian; thực hiện vệ sinh môi trường sạch sẽ, tiêu diệt loăng quăng, bọ gậy theo khuyến cáo của ngành Y tế.
Phan Quân (TTXVN)
Theo baotintuc.vn

Link gốc: https://baotintuc.vn/y-te/ha-tinh-tap-trung-khong-che-dich-sot-xuat-huyet-dengue-20220825093549964.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây