Thời tiết ngày 26/8: Nhiều nơi có mưa to, đề phòng lũ quét

Thứ sáu - 26/08/2022 08:37
Do ảnh hưởng của hoàn lưu Bão số 3, các tỉnh, thành miền Bắc, Bắc Trung Bộ ngày và đêm 26/8 có mưa to đến rất to, cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia mới có cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang diễn biến và dự báo mưa. Cụ thể, trong 3 giờ qua (từ 3h00 -  6h00 ngày 26/8), ở khu vực các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to như Kiên Lao 57mm (Bắc Giang), Minh Quang 71.7mm (Vĩnh Phúc), Việt Trì 66mm (Phú Thọ),...

Trong 6 giờ tới, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến 50-90mm, cục bộ có nơi trên 150 mm. Cảnh báo trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc như Tam Dương, Vĩnh Tường, Tam Đảo, Sông Lô, Yên Lạc. Các huyện, thị thuộc tỉnh phú thọ bao gồm Thị xã Phú Thọ, TP Việt trì. Các huyện thuộc tỉnh Bắc Giang như Lục Ngạn, Lục Nam, Hiệp Hòa, Yên Dũng.

Các huyện sau đây cần chú ý theo dõi: Lập Thạch, TP Phúc Yên, Bình Xuyên, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Việt Yên, Sơn Động, Yên Thế (Bắc Giang). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.
 
2022082424
Một số khu vực thuộc trung du, miền núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.
Dự báo thời tiết ngày và đêm 26/8:

Hà Nội

Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Sáng gió mạnh cấp 3-4; sau giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Sáng gió mạnh cấp 3-4, riêng khu vực ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn có gió giật cấp 6-7; sau giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Phía Nam có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ./.
PV/VOV.VN
Theo vov.vn

Link gốc: https://vov.vn/xa-hoi/thoi-tiet-ngay-268-nhieu-noi-co-mua-to-de-phong-lu-quet-post965818.vov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây