Nghệ An: Bất thường dự án “khủng” của doanh nghiệp lọt "top 5 nợ thuế"

Thứ tư - 24/08/2022 20:31
Trong khi vừa bị “bêu tên” trong top 5 nợ thuế, thì tại dự án “khu nhà ở phường Vinh Tân, TP. Vinh” của Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng đang có những biểu hiện bất thường. Và dù chưa được phép nhưng đã xuất hiện nhiều lời chào mời mua bán căn hộ một cách công khai dưới hình thức “văn bản thỏa thuận”.
2022082403
Phía sau cảnh cổng của dự án "khủng" này, các hạng mục đầu tư xây dựng gần như vẫn "ngủ đông".

Dự án “khủng” 5 năm “long đong” cùng chủ đầu tư

Theo tìm hiểu được biết, dự án khu nhà ở phường Vinh Tân, TP. Vỉnh (Nghệ An) có quy mô hơn 5ha, gồm 184 lô liền kề, biệt thự, nhà cao tầng, công viên, nhà văn hóa, trường mầm non; được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ tương đầu tư theo Quyết định số 2767/QĐ-UBND ngày 26/6/2017 với tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng. Tiến độ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong vòng 24 tháng kể từ ngày được giao đất trên thực địa.

Để thực hiện đầu tư xây dựng, năm 2017, Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Him Lam Nghệ An (hợp đồng số 01/2017/HĐHTKD-HL-TrĐg). Sau nhiều lần thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp, trong một công bố vào 09/4/2021, Công ty Cổ phần Địa ốc Trống Đồng tăng vốn điều lệ từ 68 tỷ đồng lên 300 tỷ đồng.
 
2022082404
Các tuyến đường trong khu dự án mới chỉ đổ cấp phối.
 
Tuy nhiên, sau 5 năm triển khai, theo ghi nhận của Phóng viên, dự án khu nhà ở tại phường Vinh Tân mới chỉ được quây tôn xung quanh. Còn bên trong máy móc, vật liệu ngổn ngang; các hạng mục hạ tầng cơ bản được thi công sơ sài, dở dang; hệ thống các tuyến đường trong khu hạ tầng chỉ mới đổ cấp phối, cũng như chưa xây dựng móng cứng của các khu nhà liền kề hay biệt thự.

Chưa được phép vẫn chào mời mua bán?

Trong vai khách hàng, chúng tôi tìm đến dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở tại phường Vinh Tân, TP. Vinh (Nghệ An), có tên thương mại là ATHENA MONOPOLY. Thấy khách lạ, bác bảo vệ tận tình hướng dẫn tham quan và chia sẻ “Chú là bảo vệ dự án cho TTG mấy tháng nay, với mức lương gần 4 triệu/ tháng. Dự án này bây giờ bán lại cho tập đoàn TTG Holdings và mở bán lâu rồi. Các cháu muốn mua thì để bác gọi cho chị Linh bên chỗ tập đoàn mà gặp trực tiếp”.

Một lúc sau có người tên Linh liên hệ lại với chúng tôi và giới thiệu mình là nhân viên bán hàng của tập đoàn TTG Holdings. “Bên em có 20 lô biệt thự view đẹp hướng ra sông đã bán hết. Còn các lô liền kề giá từ hơn 3 tỷ đến 5 tỷ, anh chị xem loại nào phù hợp với nhu cầu của mình thì bên em sẽ tư vấn. Nếu được thì bọn em sẽ làm văn bản thỏa thuận và đặt tiền cọc”.

Khi được hỏi về chủ đầu tư của dự án này thì chị Linh chia sẻ: “Hiện tại chủ đầu tư là TTG Holdings, Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng là công ty con của bên em”.

Cũng theo nữ nhân viên bán hàng này, dự án ATHENA MONOPOLY tại phường Vinh Tân, TP Vinh một tháng nữa mới mở bán chính thức, nhưng hiện tại đã có rất nhiều khách đặt cọc mua nhà liền kề và biệt thự.
 
2022082405
Dù gần như đang là một bãi hoang nhưng đã xuất hiện nhiều lời mời chào mua bán căn hộ nhà ở của dự án.
 
Bên cạnh đó, thông qua một số website chuyên về mua bán bất động sản, dự án ATHENA MONOPOLY tại phường Vinh Tân, TP Vinh được giới thiệu chủ đầu là tập đoàn TTG Holdings bằng nhiều lời có cánh, được quảng bá, rao bán, đặt cọc giữ chỗ, hỗ trợ vay vốn một cách tràn lan khi 184 lô liền kề, biệt thự, nhà cao tầng chưa “thành hình”.

Được biết, vào đầu tháng 8/2022, Sở Xây dựng Nghệ An đã ra thông báo số 2796/TB.SXD-QLN, thông báo dự án khu nhà ở tại phường Vinh Tân, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Trống Đồng và Công ty Cổ phần Him Lam Nghệ An làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; chưa đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai…

Với những động thái chào mời mua bán trên, thiết nghĩ cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ để bảo vệ khách hàng; xử lý nghiêm khắc nếu có vi phạm, làm lành mạnh môi trường đầu tư; phòng ngừa hành vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn./.
Thanh Hà
Theo tamnhin.trithuccuocsong.vn

Link gốc: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/nghe-an-bat-thuong-du-an-khung-cua-doanh-nghiep-lot-top-5-no-thue-124447.html?zarsrc=10&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&fbclid=IwAR3zLD4v1wMt1wivqMQnfEX9cSem3qync_dXf52EAx__wzdNi3o5JHL0oGg

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây