Nhóm du khách đào tung bãi biển ở Cửa Lò để tạo hố 'nằm thiền'

Thứ tư - 24/08/2022 15:45
Trên bãi biển ở Cửa Lò xuất hiện hàng chục hố cát được đào sâu, bên trong là nhiều du khách "nằm thiền". Clip ghi lại cảnh này lan truyền trên mạng xã hội đang gây phản ứng.

Trưa 24/8, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn một phút, ghi lại cảnh một nhóm du khách đang nằm, ngồi thiền trên bãi biển thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

Nội dung đoạn clip cho thấy trên bãi biển dài hàng chục mét đã bị nhóm người dùng xẻng đào hơn 30 hố cát. Mỗi hố rộng khoảng 50 cm, dài gần 2 m, vừa cho một người trưởng thành nằm xuống.
 
2022082401
Hình ảnh nhóm du khách nằm và ngồi thiền trong hố cát. Ảnh cắt từ clip.
 
Một số người nằm và ngồi dưới hố nói giọng miền Bắc. Khi được hỏi về hành động trên, họ cho biết đang nằm thiền cát, tắm cát.

Trong nhóm đông du khách, có người ngồi thiền hướng mặt ra biển, người khác lại dùng xẻng đào thêm hố cát và nằm xuống dưới.

“Thiền dưới cát thế này rất là dễ chịu, mát mẻ. Việc này rất tuyệt vời và háo hức”, một du khách lý giải.

Nhiều người chứng kiến sự việc đã quay lại video, đăng tải lên mạng xã hội. Clip sau đó tạo ra nhiều tranh cãi. Đa số ý kiến cho rằng hành động của nhóm người nằm dưới hố cát ven bãi biển sẽ dễ gây hiểu nhầm như tục an táng người đã khuất. Họ còn lo ngại việc đào xới bãi biển sẽ làm mất cảnh quan, ảnh hưởng du lịch biển Cửa Lò.

Trao đổi với Zing, ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò, cho biết sự việc xảy ra hôm 20/8. Một nhóm du khách ở một số tỉnh phía Bắc đến bãi biển ở phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò) vui chơi. Nhóm này sau đó đào hố và có hành động như clip đăng tải.

“Khu vực xảy ra sự việc nằm ngoài khu du lịch biển Cửa Lò nên khi nắm bắt, cán bộ phường Nghi Thủy đã yêu cầu nhóm du khách hoàn trả lại mặt bằng, không có hành động như trên”, ông Sơn nói.

Còn lãnh đạo phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò), cho biết nhóm khoảng 30 người ở mọi độ tuổi, nằm thiền dưới các hố cát đào sẵn rồi lấp lại, chỉ trừ phần mũi để thở.

"Phường đã nhắc nhở và yêu cầu nhóm du khách không có hành động như trên. Nhóm này sau đó xin lỗi và hoàn trả mặt bằng bãi biển trước khi rời đi", vị lãnh đạo địa phương thông tin.

HOÀNG DƯƠNG
Theo zingnews.vn

Link gốc:https://zingnews.vn/nhom-du-khach-dao-tung-bai-bien-o-cua-lo-de-tao-ho-nam-thien-post1348708.html
 Từ khóa: bãi biển, Cửa Lò

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây