Công đoàn Bộ Ngoại giao thăm và tặng quà tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Thứ năm - 05/10/2023 06:15
Ngày 4/10, trong kế hoạch công tác năm 2023, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã thực hiện chuyến thăm và tặng quà tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Đây là hoạt động đầu tiên trong Chương trình tập huấn của Công đoàn Bộ sẽ diễn ra tại các địa phương Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Bình, Ninh Thuận.
D2023100508
Bà Đỗ Ngọc Thủy, Chủ tịch Công đoàn Bộ Ngoại giao phát biểu tại buổi trao tặng. (Ảnh MH)
 
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cho biết, “sau hơn 30 năm phát triển và trưởng thành, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đã nhận và cưu mang, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trên 600 trẻ em có hoàn cảnh éo le, mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ em chịu di chứng bởi chất độc da cam/dioxin, trẻ em tật nguyền, bại não…

Đến nay, nhiều cháu đã khôn lớn, trưởng thành và đảm nhận nhiều trọng trách trong xã hội. Hiện Làng đang chăm sóc, nuôi dưỡng 110 cháu, trong đó có 25 cháu học tại các trường phổ thông và 20 cháu đang học đại học. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Làng đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ và chia sẻ từ các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết mình để các cháu ngày càng phát triển toàn diện về mọi mặt để có thể tự mình vươn lên trong cuộc sống”.

Chia sẻ cảm xúc, bà Đỗ Ngọc Thủy, Chủ tịch Công đoàn Bộ Ngoại giao cho biết, bà cùng đoàn cán bộ, công đoàn viên Bộ Ngoại giao trong đoàn công tác rất xúc động và phấn khởi khi được chứng kiến cơ sở vật chất của Làng đã khang trang hơn, chứng kiến thành tích học tập tuyệt vời của các con trong Làng – đúng với tinh thần hiếu học của những người con Hà Tĩnh giàu truyền thống.

"Chúng tôi, đại diện cho những cán bộ, công chức Bộ Ngoại giao có món quà nhỏ trao tặng các em được nuôi dưỡng tại Làng. Chúc các em luôn mạnh khỏe, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và thành công. Chúc các thầy cô – những người cha, người mẹ của các em luôn mạnh khỏe để dạy dỗ, chăm sóc các em thành người. Dù ở xa, nhưng chúng tôi sẽ luôn quan tâm, hướng về những bước trưởng thành của các em", bà Đỗ Ngọc Thủy phát biểu.

Nhân dịp này, bà Thủy cũng gửi lời cảm ơn Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đã trở thành cầu nối giữa Bộ Ngoại giao và địa phương trong triển khai các hoạt động chuyên môn, cũng như hoạt động xã hội hết sức ý nghĩa”.
 
D2023100508a
Cán bộ, công đoàn viên Công đoàn Bộ Ngoại giao trao quà cho trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. (Ảnh: MH)
 
Cháu Đoàn Trung Nguyên, học sinh lớp 11, được nuôi dưỡng tại Làng từ khi lên 3 tuổi tâm sự: “Con là học sinh giỏi từ lớp 1 đến nay. Ước mơ của con là thi đỗ Học viện Ngoại giao. Hiện nay con đang nỗ lực học tiếng Anh để thi IELTS nhằm đạt điểm số cao, đủ điều kiện tuyển sinh của Học viện".
 
D2023100508b
Đoàn tập huấn Công đoàn Bộ Ngoại giao tại Hà Tĩnh. (Ảnh: MH)
 
Trong chương trình, bà Đỗ Ngọc Thủy đại diện cho cán bộ, công đoàn viên Công đoàn Bộ Ngoại giao trao tặng Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh một phần quà trị giá 10 triệu đồng tiền mặt, cùng một số chăn ấm và bánh kẹo.

Đây là một hoạt động nằm trong nội dung công tác đào tạo nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tổ chức các hoạt động công đoàn ở cơ sở, cho cán bộ làm công tác công đoàn kiêm nhiệm tại các đơn vị trong Bộ Ngoại giao năm 2023.

Rời Hà Tĩnh, Đoàn công tác của Công đoàn Bộ Ngoại giao tiếp tục lên đường tới Bình Định, triển khai chương trình từ thiện tại Trường chuyên biệt Hy vọng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Theo Baoquocthe.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây