Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng tới hiện trường vụ tai nạn ở Hà Tĩnh

Thứ bảy - 10/06/2017 11:39
Chiều 26/3 Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã có mặt tại hiện trường, nơi mà công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân đang bị chôn vùi trong đống đổ nát tại Formosa để trực tiếp chỉ đạo.


Bộ trưởng Bộ xây dựng- Trịnh Đình Dũng và Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã có mặt tại hiện trường, nơi mà công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân đang bị chôn vùi trong đống đổ nát tại Formosa để trực tiếp chỉ đạo.


Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức cứu hộ những nạn nhân bị vùi lấp trong đống sắt thép vẫn đang được tiến hành khẩn trương Bộ trưởng Bộ xây dựng và Bí Thư- Chủ tịch UBND tình Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã kết thúc sớm chuyến công tác của mình ở Quảng Ngãi để kịp thời về Hà Tĩnh trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân.


Công tác tìm kiếm vẫn đang tích cực diễn ra.


Theo ghi nhận của phóng viên thì hiện tại có 13 người chết, còn số người còn mắc kẹt dưới đống đổ nát vẫn chưa thống kê được.

Tại bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận 19 bệnh nhân. Sau khi tiếp nhận các bác sĩ đã tích cực công tác cứu chữa tích cực.

Theo bác sĩ Đào Xuân Lý – Chuyên khoa II, Phó trưởng khoa chấn thương bệnh viện ĐK Hà Tĩnh cho biết: Khi nhận được thông báo thì các y bác sĩ cũng như cán bộ các khoa đều nhanh chóng có mặt, riêng khoa chấn thương thì điều động tất cả các nhân viên của khoa từ bác sĩ đến hộ lý, các sinh viên tình nguyện đều có mặt từ lúc 20h ngày 25/3 để chuẩn bị cho công tác tiếp đóng bệnh nhân.

Các bác sĩ trong bệnh viện dường như đều phải mổ thâu đêm, từ khi có bệnh nhân chuyển vào đây, sau khi tiếp nhận thì chưa có một bệnh nhân nào tử vong cũng như là phải chuyển lên tuyến trên, bác sĩ Lý nói.

Sáng ngày 26/3 Bộ y tế đã điều động thêm 5 bác sĩ ở bệnh viện Việt Đức (Hà nội ) về giúp đỡ mổ thêm 3 ca nữa. Hiện tại đã số bệnh nhân đều tương đối ổn định, chỉ có một ca rất nặng, đang nằm trong khoa hồi sức tích cực của bệnh viện.

Tại khoa chấn thương đang có 6 bệnh nhân nằm điều trị gồm Phan Anh Dũng (23 tuổi) ở Bố Trạch, Quảng Bình; Hoàng Đình Thuận (28 tuổi) Hưng Nguyên, Nghệ An; Nguyễn Văn Quý (22 tuổi) Lâm Thanh, Bố Trạch, Quảng Bình; Nguyễn Thái Đức (32 tuổi) ở Kỳ Trung,  Kỳ Anh; Nguyễn Thanh Bình (28 tuổi) Sơn Tịnh – Quảng Ngãi; Đàm Trung Hiếu (30 tuổi) Quảng trạch, Quảng Bình.

Ngoài ra, có 4 bệnh nhân khác tình trạng nặng đang phải nằm ở khoa hồi sức tích cực: Cao Xuân Hòa (34 tuổi) bị đa chấn thương lồng ngực, tràn máu tràn khí màng phổi, tổn thương phần mềm.

Phạm Anh Dũng (30 tuổi) Diễn Châu, Nghệ An: bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, gãy hở cánh tay phải, trật háng trái, đa chấn thương phần mềm.

Hoàng Văn Tuân: chấn thương ngực, vết thương vùng đùi trái, hở xương gót.

Nguyễn Văn Hồng: bị đa chấn thương, chấn thương lồng ngực, chấn thương sọ não, gãy xương cánh tay phải.


Nạn nhân Phạm Anh Dũng đang nằm điều trị tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.


Em Phạm Thị Hằng, người nhà của nạn nhân Phạm Anh Dũng cho biết: gia đình em nhận thông tin lúc 11 giờ đêm, cậu và chú tức tốc bắt xe vào để tìm anh, nhưng mãi tới 2h30 lực lượng cứu hộ mới tìm thấy, rồi được đưa thẳng đến bênh viện ĐK Hà Tĩnh. Anh Dũng đã được các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật nhưng hiện tại đang hôn mê sâu chưa biết lúc nào mới tỉnh.

Hằng nói trong nghẹn ngào, “gia đình em có 5 anh chị em, anh Dũng là con thứ hai, anh còn có hai đứa con nhỏ, một cháu 3 tuổi và một cháu mới được 4 tháng tuổi, hiện chị dâu rất muốn vào để chăm sóc anh nhưng vì con quá nhỏ nên đành chịu. Gia đình ở nhà thì đều làm nông, đầu năm nay anh mới xin vào làm ở Vũng Áng, ai ngờ lại xảy ra cơ sự này”.



Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đến trao quà, động viê chia sẽ cho những nạn nhân gặp nạn, mỗi suất quà trị giá 1000000 đồng.


Để động viên tinh thần cho các bệnh nhân cũng như chia sẻ với người nhà, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp đến trao 19 suất quà, mỗi suất 1 000 000 đồng cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh. Sáng nay Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trao 9 suất quà mỗi suất 1000000 đồng đến các nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện ĐK Kỳ An

Theo Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây